มอเตอร์ไซค์ : Motorcycle

1,สิงหาคม 2009

มอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า สปาร์ค นาโน

บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด เปิดตัว Yamaha Spark NANO Motorcycle “ยามาฮ่า สปาร์ค นาโน” ใหม่ สำหรับกลุ่มตลาด รถเกียร์ ประหยัดน้ำมัน ทนทาน และคุ้มค่าการใช้งาน

บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด เปิดตัว Yamaha Spark NANO Motorcycle “ยามาฮ่า สปาร์ค นาโน” ใหม่ สำหรับกลุ่มตลาด รถเกียร์ ประหยัดน้ำมัน ทนทาน และคุ้มค่าการใช้งาน

"มอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า สปาร์ค นาโน"

มอเตอร์ไซค์ Yamaha Spark NANO Motorcycle “ยามาฮ่า สปาร์ค นาโน”

มอเตอร์ไซค์ Yamaha Spark NANO Motorcycle “ยามาฮ่า สปาร์ค นาโน”

ยามาฮ่า ส่ง “สปาร์ค นาโน” ลุยตลาดรถเกียร์

บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด กระตุ้น ตลาดมอเตอร์ไซค์ ครั้งใหญ่ ด้วยการเปิดตัว “ยามาฮ่า สปาร์ค นาโน” ใหม่ สำหรับกลุ่มตลาดรถเกียร์ ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นในเรื่อง ความทนทาน ประหยัดน้ำมัน และ ความคุ้มค่าในการใช้งาน และราคาที่เหมาะสมสอดคล้องกับเศรษฐกิจยุคนี้

จุดเด่น ของ รถมอเตอร์ไซค์-ยามาฮ่า สปาร์ค นาโน

จุดเด่นของสปาร์ค นาโน อยู่ที่เครื่องยนต์แกร่งขนาด 110 ซีซี ประหยัดน้ำมัน รองรับแก๊สโซฮอล์ 91 ได้ รับประกันเครื่องยนต์นาน 3 ปี หรือ 30,000 กม.

ดีไซน์ใหม่ทั้งคัน บังลมเพรียวกะทัดรัด ลดแรงต้าน ขี่สบายคล่องตัวทุกซอกซอย ไฟหน้าใหม่เอี่ยมแบบมัลติรีเฟล็กเตอร์ ไฟท้ายดีไซน์แบบรวมชุดเดียว (Build In Type) สว่างชัดทั้งไฟท้ายและไฟเบรก ที่เก็บของใต้เบาะใหม่ ขนาดใหญ่เก็บของได้จุใจ ระบบบำบัดไอเสียแบบกรอง 2 ตัว ลดมลภาวะได้มาตรฐานไอเสียระดับ 6 (EU3) เทียบเท่ารถยนต์ ซึ่งจุดเด่นเหล่านี้ ยามาฮ่ามั่นใจว่าถูกใจลูกค้าแน่นอน

มีให้เลือก 3 รุ่น

  • รุ่นดรัมเบรก สตาร์ทเท้า ล้อซี่ลวด มีทั้งหมด 4 สี
  • รุ่นดิสก์เบรก สตาร์ทเท้า ล้อซี่ลวด
  • รุ่นดิสก์เบรก สตาร์ทมือ และสตาร์ทเท้า ล้อซี่ลวด

มีทั้งหมด 6 สี ทดลองขับขี่ ได้ตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค.นี้เป็นต้นไป ที่โชว์รูมยามาฮ่า สแควร์ และร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ

จาก หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ http://www.bangkokbiznews.com

: ไม่มีหมวดหมู่

415 Comments

  • bomboman พูดว่า:

    ไม่สวย

  • แซ๊ปหลาย พูดว่า:

    ออกแบบไม่นึกถึงคนซื้อ
    ขายไม่ออกหรอก!

  • เกม พูดว่า:

    แต่ผมซื้อมาแล้วขับสนุกดี

  • นิรนาม พูดว่า:

    แรงนะครับ ขี่อยู่

  • นิรนาม พูดว่า:

    สวน waveiได้นะครับ

  • นิรนาม พูดว่า:

    แรง

  • นิรนาม พูดว่า:

    ทำไมไม่มีคนชอบเลย รถก็ ดี

  • ทองไม่รู้ร้อน พูดว่า:

    ทำมาด้ายยย

  • เด็กน้อย พูดว่า:

    ไม่ค่อยอยากได้
    แต่ก็มาแล้ว

  • bumblebee พูดว่า:

    ผมก็ซื้อมาแล้ว
    ดูดีๆๆก็สวยนะ
    ระบบก็ดี
    ขับแล้วนิ่งดี
    ประหหยัดน้ำมัน

  • economic man พูดว่า:

    ถูกใจ ทน ส่วนใหญ่วัยรุ่นจะไม่ชอบเพราะติดที่ภาพลักษณ์ แต่ได้ใจวัยหาเงินเองคับ ประหยัด ….สรุป ถูกใจคับ

  • sy พูดว่า:

    น่าใช้ครับสำหรับคนที่ชอบความประหยัด ผมคิดว่าน่าจะประหยัดกว่า นูโวเอ็มเอ็กนะ

  • ชัย พูดว่า:

    โดยรวมดูแล้วน่าจะคุ้มค่ากว่ายี่ห้ออื่นนะ

  • ชัย พูดว่า:

    โดยรวมดูแล้วน่าจะคุ้มค่ากว่ายี่ห้ออื่นนะ(รูปลักษณ์ดูแข็งแรงดี)

  • ซื้อแล้วเซ็ง พูดว่า:

    สตาร์ทติดยากกว่าจะออกตัวได้ต้องใช้เวลานาน แนะนำฮอนด้าดีกว่า

  • เฉยๆ พูดว่า:

    ก้อออกแบบมาสไตล์แก่ไปหน่อย ถามว่าเคยใช้มั้ย ต้องบอกว่าไม่ แต่ ถ้าประหยัดก้อโอนะครับ สำหรับ คนยุคประหยัด

  • ต้น พูดว่า:

    ก้นไม่สวยนะค่ะ

  • ป๋มเอง พูดว่า:

    Spark 135 ก็ดีแล้วนะ

    ผมขับไปจ่างจังหัวด 115 กม. เติมน้ำมันเต็มถัง เหลือตั้งครึ่งรึงแน่ะ

  • อยากทราบก่อนซื้อ พูดว่า:

    อยากทราบว่านาโนกับ135ประหยัดน้ำมันต่างกันมากไหมคับ แล้วนาโนวิ่งประมาน60-80ลิตรนึงวิ่งได้ประมานกี่กิโลคับ แล้วx1-135วิ่งประมาน60-80ลิตรนึงวิ่งได้ประมานกี่กิโลคับ ขอบคุณคับ

  • นักขายรถสมัคเล่น พูดว่า:

    ประหยัดดีค่ะ ทนด้วย

  • คนรักรถ....ไoLovesถ พูดว่า:

    สวยดีครับแรงด้วย (ยังไม่แต่งก็แรงแล้ว) ไหลปลาย

    รถผม spark nano นี้แหละ แต่งผมเอามาทำเป็น**นะ

    แรงมากๆๆ แถม ประยัดน้ำมันด้วย แต่จะกินน้ำมันกว่าเดิมนิดน่อย

    ประมาณว่า เติมน้ำมันเต็มถัง วิ้งได้ 5000 เมตร หรือ 5 กิโลเมตร

  • คนรักรถ....ไoLovesถ พูดว่า:

    สวยดีครับแรงด้วย (ยังไม่แต่งก็แรงแล้ว) ไหลปลาย

    รถผม spark nano นี้แหละ แต่ผมเอามาทำเป็น**นะ

    แรงมากๆๆ แถม ประยัดน้ำมันด้วย แต่จะกินน้ำมันกว่าเดิมนิดน่อย

    ประมาณว่า เติมน้ำมันเต็มถัง วิ้งได้ 5000 เมตร หรือ 5 กิโลเมตร

    555+อิอิ

  • spc. พูดว่า:

    เครื่องแรงดีครับ
    อย่าลืมนะครับ..นี่มันเครื่องของ X-1/110cc.

  • นิกกี้ พูดว่า:

    ราคาตอนนี้เท่าไหร่ค่ะ กำลังจะซื้อ แต่ไม่รู้จะซื้อรุ่นไหนดี

  • คน พูดว่า:

    รถไม่สวยเลยครับ

  • กันต์ พูดว่า:

    ตอนนี้ผมใช้รถ spark nano อยู่บิดได้ 140 ยังไม่กินน้ำมันวิ่ออกต่างจังหวัดเวบยังไล่ตามไม่ทัน

    แรงจริงนะครับ

    ยังไม่แต่งอะไรเลยแค่แต่งล้อ

  • กันต์ พูดว่า:

    ตอนนี้ผมใช้รถ spark nano อยู่บิดได้ 140 ยังไม่กินน้ำมันวิ่งออกต่างจังหวัดเวบยังไล่ตามไม่ทัน

    แรงจริงนะครับ

    ยังไม่แต่งอะไรเลยแค่แต่งล้อ

  • .......... พูดว่า:

    ไม่เหนจะสวยตร งไหน !!
    ออกมาเอาจั ยคนวัยชราล๊ะมั้ ง๕๕

  • tommy พูดว่า:

    ใช้อยู่ แรงใช้ใด้ทีเดียว

  • ชัยนีส พูดว่า:

    แรงจริงขี่แล้วเต๊อะมาก

  • วิด พูดว่า:

    อย่าทำเปงเล่นไปนะใช้ได้ทีเดียวแรงนะครับ ความประหยัดถือว่าใช้ได้ เยี่ยมหากคุณคิดจะซื้อมาใช้งาน

  • วิด พูดว่า:

    ผมซื้อมาขี่นะครับ ไม่ได้คิดอะไรมากแต่คำตอบที่ได้คือ
    ประหยัด
    แรง
    ไม่ต้องเครียดเรื่องว่าจะหาย
    ใช้ไปโดยความสมบุกสมบันได้แบบไม่ต้องคิดอะไร
    ขี่เที่ยวออกทริบไกลๆๆก็บ่อย ไม่เห็นเป็นอะไรเลย
    ตกหลุมขี้โคลนลุยสลาย
    สรุปคือ รถใช้งานครับ พี่น้อง

  • สาวนิคม พูดว่า:

    รถสีชมพู-ขาวก็สวยดี(เดรสเบรกนะ)ขี่แล้วแรงดี แต่ถ้าแรงไปจะเสียว(กลัว)แต่ตอนแรกไม่ใด้ตั้งใจ
    ซื้อหรอก พอไปดูwave 110i ก็ไม่สวยนะ ราคาก็พอๆกัน ก็เลยเลือกnano ดีกว่า แต่ก็มีข้อดีและ เสียเหมือนกัน สตาดร์แข็งไปหน่อยแต่ติดง่าย ขี่มา6วันแล้ว น้ำมันยังอยู่เติมถังอยู่เลย รถถึงจะดูไม่ แนว แต่ขอบอกว่าดีเยี่ยม

  • นิยาม พูดว่า:

    อยากรู้ว่าตอนนี้ราคาเท่าไหร่ แล้วค่ะใครรู้ช่วยตอบด้วย

  • หนุ่มเฟอร์นิเจอร์ พูดว่า:

    รถรูปทรงปราดเปรียว ขี่ง่าย ทรงตัวดี เหมาะสำหรับวัยกลางๆ ความแรงก็ok แต่ประหยัดนำมันสู้waveไม่ใด้นะwaveประหยัดกว่า ผมใช้อยู่สองคัน

  • nat พูดว่า:

    ซื้อมาแล้วขับสนุกดีนะครับ

  • nat พูดว่า:

    สวยรูปทรงปรวดดีสีสวยด้วย

  • เจี๊ยบซัง พูดว่า:

    เราก้อใช้อยู่นะ 1 เดือนแล้ว แรงดีนะ สตาตร์ทีเดียวติดเลยไม่เหมือนเวฟ อากาศเย็นติดยาก นาโนทีเดียวติดเลย เราใช้สีชมพูขาว ขอแนะนำว่า นาโนน่าใช้มากทีเดียว ไม่ผิดหวัง ถ้าคั้ยคิดจะซื้อรถสักคัน นาโนก้อน่าสนใจนะ

  • เจ็กเลกซัน พูดว่า:

    ที่บ้านซื้อสีแดง 2 คัน

  • งั้นๆๆ พูดว่า:

    ไม่ค่อยโดนใจรูปร่างก็งั้นๆๆ ใส่หัวฉีดบ้างซิจะได้แข่งขันกับค่ายอื่นได้บ้างพนักงานก้ไม่ต้องเชียร์มากเวลาจะขาย วัยรุ่นเซ็ง

  • ณ.ภัทร พูดว่า:

    โดยรวมแล้ว ถ้าไม่มองที่ความสวย เน้นคุณภาพ การใช้งาน ความประหยัด ถือว่าน่าใช้ทีเดียว

  • เกมส์ พูดว่า:

    ถึงรูปร่างจะไม่สวย แต่ก็แรง และประหยัดด้วยที่บ้านก็ซื้อ 1 คัน สีดำ

  • บอม พูดว่า:

    ผมก็ใช้เป็นสีดำแรงดีประหยัดนำมันด้วย

  • TopTen Hatyai เขต 8 พูดว่า:

    ของผมสีดำ แต่งทั้งคันสวยมากๆ ดูแล้วดุดุทรงสปอตเหลี่ยมๆ
    ความแรงสุดยอดเคยบิดถึง 122 CC ประหยัดน้ำมันมากขับไป ร.ร.
    38 กม. น้ำมัน 60 บาท ไปกลับสบาย ยังเหลืออีก

  • nut พูดว่า:

    ขี่มา 3 เดือน ล้มมา 1 หน
    แต่ยังแรงและทนเหมือนเดิม
    เทียบกับคลื่น 100 ก้อสวยสูสีอยู่นะ
    แต่ความแรงและทนดีกว่าเยอะ

  • นุ ชาลาวันชิตี้ พูดว่า:

    ไม่ค่อยสวยออกแบบใหม่เถอะ 1.เปลียนไฟเบอร์กระบังลมหน้าให้เหมือนคลิกเพล 2.เปลียนเหล็กท้ายเบาะนั้งให้เหมือนเว็ฟ

  • มีน พูดว่า:

    ของเค้าดีจริง

  • นัท (ยุทธนา) พูดว่า:

    รูปร่างผมก้อว่าสวยดีนะครับ
    ประหยัดน้ำมันมากๆ แถมเครื่องก้อแรง
    อยากจะแต่งอยู่ แต่แต่งไม่เปนอ่ะ
    คัยก้อได้ช่วยบอกที

  • jojo พูดว่า:

    แล้วแต่ความคิดของแต่ละคน จะว่าสวยก็สวย จะว่าไม่สวยก็นะ แล้วแต่ แต่ใช้อยู่ได้ 2 อาทิตย์ ประหยัดน้ำมันดี เติม 100 ยังเหลืออีกบาน ยังไม่หมดถังเลย ไม่ต้องกลัวหายด้วย ดีกว่ารถวัยรุ่น จอดที่ไหนหายที่นั่น นี่จอดไปเหอะ ไม่ต้องวิตกกังวลอะไร ใช้ดีจริง ๆ

  • ไสว พูดว่า:

    ใช่ครับ รุ่นนี้ไม่ต้องกลัวหายจริงๆๆจะจอดใว้ไหนก็มั่นใจมันไม่ค่อยตรงใจวัยรุ่นครับ แต่มันตรงใจคนวัยแรงพอควรอยู่ ขี่มาสักพักแล้วนะไม่แกว่ง นิ่ม และบรรทุกหนักๆๆก็ยังแรงออกตัวแจ่มดี ชอบครับ

  • อำนาจ พูดว่า:

    เอารุ่นเก่าไปเทินดาวใด้ใหม

  • อำนาจ พูดว่า:

    ยามาฮ่าสุดยอดเครื่องทนจริงจริง

  • พี่ดอย พูดว่า:

    ซื้อมาได้หลายวันแล้วสวบดี ประหยัดน้ำมันแต่ไม่มีคนซ้อนท้ายดิหนักใจ

  • อยากรู้มราก พูดว่า:

    ราคาดาวตอนนี้เท่าไหร่อ่ะ

  • แอม พูดว่า:

    แรงดีประหยัดด้วยแถมนิ่มอีกครับ

  • แอม พูดว่า:

    แรงดีประหยัดด้วยแถมนิ่มอีกครับลืมเวฟเลย

  • เพชรสีรุ้ง พูดว่า:

    กำลังตัดสินใจที่จะซื้ออยู่เหมือนกันเพราะระยะทางในการทำงานที่โรงเรียนไกลประมาณ 60 กม.ต้องการ รุ่นประหยัดน้ำมันเพราะต้องเดินทางทุกวันไป-กลับ แต่รุ่นนี้สวยดีเหมือนกันนะค่ะ

  • แทนSpack พูดว่า:

    สปาคนาโนของผมสีชมพูคัยว่าวัยรุ่นม่ชอบแบบนี้ที่แท้ผมเอาไปแต่งทั้งคันสวยกว่าเดิมมากมายเรยลองใช้กันดูน๊คับ!โคดประหยัดจิงๆๆ^^’

  • หนึ่ง พูดว่า:

    ทรงไม่สวย เบาไปหน่อย ไม่ค่อยหนาเหมือนฮอนด้า เครื่องเย็นสตาร์ติดยาก เเต่ก็ประหยัด

  • เติ้ล พูดว่า:

    สุดยอด

  • ปากช่อง พูดว่า:

    รถรุ่นนี้สวยดี ผมซื้อมาใช้เเล้ว ราคาก็เเสนถูก 32000 บาท

  • ยุ พูดว่า:

    ออกตัวแรง ขึ้นดอยสุดยอด

  • ยุ พูดว่า:

    ขึ้นดอยแรงสุดยอดขนาดเวฟอย่างเอาไม่หยุด

  • เอก พูดว่า:

    แรงก็แรงประหยัดก็ประหยัดชอบตอนเปลี่ยนเกียนิ่มเหมื่อนนั่งเบนช์เลยครับ

  • แรมโบ้ พูดว่า:

    ขี่ออกทริบมาอาทิตย์ที่แล้วมันส์สุดๆๆครับพี่น้องระยะกว่า 500 กิโล หมดน้ำมัน 200 บาทที่แก๊สโซฮอลล์ 91 ครับ จากโคราชมาเขาใหญ่ไปวังน้ำเขียวสุดที่ทับลานครับถนนไม่ใช่เรียบๆๆนะครับคิดดูที่เขาแผงม้าครับมันลาดชันมากหนุกดี ผมถือว่ารถแรงดีมากแถมประหยัดด้วย เอ๋อฝนก็ตกแรงบางช่วงนะตอนแรกๆๆคิดว่าเครื่องจะน็อกรึป่าวแต่สรุปแล้วคนน็อกเลยครับก็ดูระยะทางขนาดนั้น แต่รถก็ปกติดี ถึงตอนนี้เริ่มชอบรถตัวนี้แล้วจากที่ตอนแรกที่ไม่ค่อยชอบที่ซื้อมาเพราะราคาถูกดี
    *อีกอย่างผมไม่แน่ใจว่ารถมอเตอร์ไซต์หัวฉีดมันลุยน้ำลุยฝนได้ไหมครับ เห็นเขาบอกว่าประหยัดทนทานมาก ถ้าออกทริบขึ้นเขาลงห้วยแบบนี้จะดีไหม

  • นัด พูดว่า:

    ผมแต่งก็สวยดีนะ สาวๆติด ขอบคุณนาโน

  • นก พูดว่า:

    กำลังจะซื้อรถอยู่พอดีระหว่าง สปาร์ค นาโน กับ เวฟ 110 ไอ

  • ble พูดว่า:

    ผมเพิ่งจะซื้อใช้เมื่อวันที่6/8/53รูปทรงจะเป็นจุดอ่อน,แต่การบำรุงรักษาใกล้เคียงกัน,และราคาถูกกว่า3,000บาท

  • สุวัฒน์ หนูคีรี พูดว่า:

    ของยามาฮ่าเขาดีจริงครับ ขนาดรถผมคันปัจจุบันรุ่น X-1 ยังใช้ดีมาตั้ง 6 ปีแหน่ะ ไม่มีปัญหาเลย แต่คอยดูแลน้ำมันเครื่องให้ดีแค่นั้นเอง เรื่องรูปทรงผมไม่ซีเรียสเพราะไม่ได้เจนจัดอะไร ขอแค่ความทนทานและแรง เป็นใช้ได้ กะว่าจะถอยรถใหม่ ผมกะว่าจะเอารุ่นนาโนกะสปาร์ค 135 ไม่แน่ใจว่าจะเอาอันไหนดีกว่ากัน

  • สุวัฒน์ หนูคีรี พูดว่า:

    สปาร์คนาโนน่าจะทำรุ่นมีคลัตช์มืออกมาด้วยนะ เหมือนพวกรุ่น X-1 ที่มีแบบคลัตช์มือและเท้า จะได้มีตัวเลือกในการซื้อ

  • เอก กระบี่ พูดว่า:

    ถ้าเทียบนาโนกับเวฟขอแนะนำให้เลือกนาโนเพราะทนกว่าแรงกว่าประหยัดกว่าสรุปดีกว่าทุกอย่าง

  • ใหญ่ ท่าไม้ พูดว่า:

    คิว่าดีครับ พฤหัสที่ 19 สค2010 ถอยมาแน่ครับผม

  • ใหญ่ ท่าไม้ พูดว่า:

    อ้อ ลืมไปครับ ของผมสีหวานมากครับ น้ำตาลครับผม อิอิ

  • เบเบ้ พูดว่า:

    พอผมดูเครื่องเป็นตัวเดียวกับx1 110 ผมไปซื้อมาเลยครับ เพราะขับกรุงเทพไปแม่ฮ่องสอน ไปเชียงใหม่ ขึ้นดอยอินทนนท์ กลับมาเครื่อง เงียบเหมือนเดิมเลย อึดดีครับ แล้วระบบเกียร์ขับต่างจากเวฟครับ ขับเกียร์4 ลากไป ยิ่งลากยิ่งไหล แรงไม่ตกครับ คงเป็นที่ ข้องเหวี่ยง ตระกูลspark -x1
    ทำมาพิเศษครับ มันจะไม่กลม เหมือนชาวบ้าน ทำให้มีแรงเหวี่ยงดีเหมือนถ่วงก้านรึป่าวก็ไม่รู้
    ถ้าเป็นเวฟนะครับ เกียร์4 สุดต้องเบาคันเร่งลงมา แล้วค่อยบิดขึ้นไปใหม่ แต่nano มันไหลไปเรื่อยเลย ไปเที่ยวไกลๆดีครับ แต่อย่า บิดเกิน 110 ซดน้ำมันจ๊วบๆเลยครับ แต่ก็น่าจะเป็นทุกยี่ห้อนะ
    แต่nano มันซดน้ำมันเวลาเกิน110 เพราะยิ่งบิดยิ่งไหลดีแรงไม่มีตก นะผมว่า ต่างจากพวกเวฟ 110

  • ขอคำแนะนำ พูดว่า:

    สปาร์คนาโนสตาร์ทมือกับสตาร์ทเท้าแบบไหนดีกว่ากัน ช่วยตอบด้วยค่ะ แล้วตอนนี้ราคาประมาณเท่าไหร่ ดาวน์เท่าไหร่ ผ่อนอิออนได้ไหม ผู้รู้ช่วยตอบทีอยากได้รถดีๆไว้ขี่สักคัน แนะนำด้วยค่ะ

  • wattana chapinjai R.W.104 (จ.ร้อยเอ็ด) พูดว่า:

    ผมก็ใช้ ไม่ซดนํามัน ผมเเต่งเเต่ โช๊คหน้า-หลัง ล้อโลดำ ดุมรุ้ง-ซี่รุ้ง ท่อเอ็น ไม่ยัดลูกบิดได้ประมาณ110-115 cc. เเต่ผมยัดลูกเเล้วได้ประมาณ 155 มันไม่160กว่าๆ เลย ไม่ค่อยสวยเเต่เเรงนะ

  • wattana chapinjai R.W.104 (จ.ร้อยเอ็ด) พูดว่า:

    ลืมบอกว่ารถมันจุได้ 110cc.2วาว ราคาไม่รู้นะเพราะว่ารถเเม่ไม่ไช่รถผม
    หลอยเเม่เต่งคับ

  • นานะ พูดว่า:

    กันตกแบบเดิมไม่สวยเลย
    แบบใหม่สวยกว่าอีก
    ถามซื้อแพงมาก
    คนซื้อก่อนก็เสียเปรียบอ่ะดิ
    ทำไมไม่ทำแจกเลยอ่ะ
    แล้วเอากันตกอันเดิมคืนไป
    เซ็งป็ดเลยดิคนซื้อก่อนเสียเปรียบ
    จ่ายเท่ากันแต่ไม่เหมือนกัน
    มะยุติธรรมเลย
    แก้ด่วน

  • อินทุอร พูดว่า:

    ท่อดังไม่ค่อยเพราะเลยอ่ะ

    ทำให้เหมือนสปาร์ค X ได้ป่ะ

  • คิบอม พูดว่า:

    รูปแบบเทอะทะ
    ไม่กระทัดรัด
    ไม่สวยเลยจริงๆๆ
    ที่พูดไม่ใด้ว่าแต่
    อยากให้ปรับปรุ่ง
    วันนี้พ่อชื้อมาหนึ่งคัน
    ไม่ปรึกษาลูกเลย
    มีแอบไปชื้อคนเดียว
    หนูเนี้ยอยากจะร้องให้

  • คิบอม พูดว่า:

    ออกแบบให้สวยกว่านี้
    ทำใด้ไหม

  • เสย พูดว่า:

    ไม่อยากจะพูด

  • ไอซ์ พูดว่า:

    ดูไม่ค่อยแข็งแรงนะ
    เลียนแบบไฟ honda ด้วย

  • cat พูดว่า:

    สวยดีนะรถรุ่นนี้

  • คนหล่ายดอย พูดว่า:

    ผมชอบยามาฮ่านะ..ใช้สปาร์คร่นแรก 105cc.มา 11 ปีไม่มีปัญหาเลยเปลี่ยนแต่หัวเทียน,ยางวิ่งไกลๆวันละกว่า 200 โล.ตอนนี้ถอยนาโนตาร์ดมือสีน้ำเงิน เงียบและแรดมาก เดิมๆก็ฉิวแล้ว โมแค่เปลี่ยนคาร์บูของX1 140 วิ๊วๆ ดอยสูงๆ เกียร์ 4 ยังเหลือเลย ของเขาดีมาก ๆ นะ ไม่ลองไม่รู้แต่ผมรับรองให้นะ สายพันธ์ สปาร์ค..

  • pp พูดว่า:

    ราคา ราวๆกับsmashแต่เสียอย่างเดียว คือ กุญแจ..ยังเปนแบบเก่าอ่ะ..

    เซ็ง…

  • ชาวบ้าน พูดว่า:

    ผมคนหนึ่งหละที่เป็นลูกค้า yamaha ตลอด แม้ว่าบางรุ่นจะมีปัญหาบ้าง
    แต่ภาพรวมแล้วดีกว่าค่ายอื่น ๆ

    nano เป็นตัวต่อไปที่จะซื้อมาใช้ spark คันเก่าให้หลานไปใช้

  • ปิยะพร พูดว่า:

    เครื่องคาร์บูรุนนี้ก็แรงนะ

  • จอห์น พูดว่า:

    บิดได้เต็มที่ 110 เดิมๆๆนะคับมันก็แรงแค่นี้แหล่ะครับแต่ว่าขี่บ่อยๆก็ประหยัดดีนะไม่ค่อยได้เติมน้ำมันเท่าไรและมันไม่ค่อยได้บิดเต็มที่เท่าไรแบบว่ารถมันติดอ่ะคับ คันแรกของผมเป็นเวฟ100 เปลี่ยนมาใช้นาโนเพราะไม่มีข้อมูลมาก่อนแต่ราคาถูกดีก็เลยซื้อคือแบบว่าคิดซื้อเพราะตระกูลยามาฮ่าโดยรวมมันทนดีรุ่นไหนๆๆมาก็ไม่ค่อยสวย(ความคิดส่วนบุคคลนะคับ)แต่คนที่เขาชอบก็ชอบเพราะมันทนและประหยัดนี่แหล่ะหลายคนบอกว่าซื้อมาใช้ไม่กะจะขายต่อ คือทำนองว่าซื้อมาใช้ไห้พังไปเลยข้างหนึ่งก็เลยอยากลองดูสักครั้ง ใช้มาแล้วสามเดือนนะคับคิดว่าออกตัวแรงดีทำนองว่าแรงมันคงตัวเครื่องร้อนแล้วไม่แพ่วหรือพุ่งแต่เครื่องร้อนเร็วเป็นเพราะอะไรช่วยตอบทีครับ

  • กบ พูดว่า:

    ว่าถึงเรื่องเครื่องผมว่ามัน น่าจะดีนะครับ แห่ะก้อสรุปว่ารถใช้งานน่ะนะ กว้างๆนะครับความคิด

  • nut พูดว่า:

    สวยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆคับ

  • papa พูดว่า:

    ขออนุญาติแสดงความคิดเห็นสักนิดครับ ผมใช้ spark 110 มาแล้ว ขอรับรองว่าสุดยอดจริงๆ เรื่องใช้งานทั้งขึ้นเขา ลงห้วย โดยเฉพาะขึ้นเขา ขึ้นดอยนั้น ถ้าเทียบเกียร์ต่อเกียร์กับยี่ห้ออื่นแล้ว spark กินขาดเลย ยอมรับในความประหยัด ทรหด ทนมาก ๆ ใครไม่ชอบจะซื้อยี่ห้อที่ติดตลาดก็ว่ากันไป ตอนนี้กำลังจะซื้อใหม่ nano นี่แหละครับ ใช้แล้วสบายใจ ใช้มาแล้ว 7 ปี เครื่องยังเงียบ วิ่งเรียบเหมือนใหม่เลย

  • ตั้งต้น พูดว่า:

    ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะซื้อยี่ห้ออะไร

  • turboman พูดว่า:

    ขอแสดงความคิดเห็นด้วยคนนะ ถ้าจะบอกว่ายามาฮ่า spark nano ผลิตเลียนแบบประเทศเวียดนาม ผมคิดว่าไม่ค่อยถูกต้องนักนะ เพราะว่าคนออกแบบก็คือประเทศญี่ปุ่น ทำไมท่านที่กล่าวโจมตียามาฮ่า ไม่พูดบ้างว่า เราออกแบบเลียนแบบประเทศญี่ปุ่น ถ้าอย่างนั้นทำไมฮอนด้าไม่คิดหรือออกแบบเองเลยเล่า โดยใช้หัวคิดของคนไทยเอง (คิดว่าคงขายไม่ออกแน่ ๆ ) แล้วเทคโนโลยีหัวฉีดอีก กล่าวโจมตีแบบคาร์บูเรเตอร์อย่างมาก ถ้าไม่ดีจริง มันคงไม่อยู่ยงคงกระพันมาจนปัจจุบันนี้กระมัง ทีรถยนต์เช่นที่โฆษณาว่าเป็นเครื่องยนต์ระบบคอมมอนเรล ดีมากๆ แล้วทำไมไม่ผลิตรถสิบล้อหรือรถทัวร์ให้เป็นคอมมอนเรลบ้างล่ะ ใช้เทคโนโลยีเดิม ๆ ทำไม อีกหนึ่งนะยกตัวอย่างว่า โตโยต้าไม่ดีเอามาทำแท็กซี่ ซื้อฮอนด้าดีกว่า ไม่มีการเอามาทำแทกซี่ ก็โตโยต้าเขาดีคนมันถึงเอามาทำแทกซี่ ผู้ใช้รถทุกท่านโปรดทราบนะครับว่า รถดีหรือไม่ดี มันอยู่ที่คนใช้งานมากกว่า อย่ายึดติดในดฆษณาเลยนะขอบอก

  • turboman พูดว่า:

    เออลืมบอกไปว่าผมเองก็ใช้ yamaha spark nano รถแรงดี ไม่อืด แถมราคาก็ถูกแสนถูก 37,500 มี start มือมาให้ด้วย การทรงตัวก็ดี ผมใช้สีน้ำตาล มีแต่คนชมว่าสวยการ smash ซะอีก แล้วระบบการป้องกันการโจรกรรม ยามาฮ่าก็ให้ขาตั้งรถแบบคู่มาสามารถล๊อคกุญแจได้แถมเข็นรถไปไม่ได้อีกต่างหาก ถ้ายังไม่ได้คลายล๊อค แต่ของฮอนด้าตัวเก่า ๆ เช่น wave 110 ล๊อคกุญแจแล้วยังเข็นรถลงได้อีกน่าเกลียดมาก ๆ เลย แล้วอัตราเร่งความเร็วสูงสุดผมว่าไม่อาย wave 110 i นะ แต่ความประหยัด spark nano เป็นรองแน่ ๆ ชัวร์แต่ผมไม่ซีเรียสเพราะว่ามอเตอร์ไซค์มันก็ยังกินน้ำมันไม่เท่ารถยนต์อยู่ดี แถม spark nano กินน้ำมันน้อยกว่ารถออโตเมติกค่ายฮอนด้า เช่น click i scoopi i ขอย้ำว่าประหยัดกว่ามาก ๆ

  • ปอร์ พูดว่า:

    แต่งแล้วก็สวยนะ คับ เปลี่ยนโชค็ หน้า หลัง รถอย่างต่ำเลย สาวๆ ขอนั้งเยาะ มาก

  • คนซื้อแล้ว พูดว่า:

    แรงมากประหยัดสวยด้วย

  • คนกำลังจะซื้อ พูดว่า:

    ไม่แน่ใจเลย แต่แม่คงซื้อให้แล้วเพราะแม่ชอบ

  • turboman พูดว่า:

    ดีใจที่มีหลาย ๆ ท่าน ไม่ยึดติดกับมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อ honda แต่เพียงอย่างเดียว เพราะการที่เราจะซื้อรถใช้สักคัน เราต้องคำนึงถึงความคุ้มค่า ค่าซ่อมบำรุง บางครั้งเทคโนโลยีที่ทันสมัยก็ทำให้เรากระเป๋าฉีกได้เหมือนกัน จริงไหมครับ

  • nanoman พูดว่า:

    ออกความเห็นอีกคนนะครับ spark nano เวลาที่เราเปลี่ยนเกียร์จากต่ำไปหาสูง จะไม่มีอาการกระตุกให้เห็นเลยนิ่มมากเลยครับ ข้อเสียมีอย่างเดียวคือท่อไอเสียร้อนมากอาจจะเป็นเพราะเพิ่มแคตตาไลท์เซอร์ถึงสองตัวมั้ง แต่ก็เป็นอีกคนที่ช่วยให้อากาศโลกสดใส

  • jackit พูดว่า:

    ออกมาแล้วครับnano_04-11-2010_ชอยยามาฮ่าใช้มาตั่งแต่_y-80

  • รัน พูดว่า:

    อยากทราบราคาตอนนี้อยู่ที่เท่าไหร่คะ กะว่าจะถอยมาขับสักคันอ่ะค่ะ

  • เด็กเคกิ พูดว่า:

    ผมว่ารถคันนี้สายมาก ผมชอบช่วงท้าย

  • yh พูดว่า:

    สุดยอดคับ ยามาฮ่าเพื่อนผม x1ใช้มาจา10ปีแล้วยังเงียบ แน่นอยู่เลยคับ ผมว่าจาออกเน็วๆนี้

    เครื่องตัวเดียวกะ x1 ด้วยไม่ต้องคิดเลยคับ ประหยัด อึด แรงไม่ตกแน่นอน แต่อาจจะสู้หัวฉีดไม่ได้ แต่ก็ไม่มากหรอกคับ อยู่ที่เราใช้งาน และแรงมือของเรา คันไหนก็ประหยัดได้ถ้าเราไม่แว้นมากมาย

    ดูแลดีๆเปลี่ยนถ่ายตรงเวลาเช็ครถเสมอ ทนทุกคัน ถ้าไม่ขับลุยแหลกนะคับ

  • nanoman พูดว่า:

    ออกความเห็นอีกรอบ ของแต่งยามาฮ่า เขามีมาให้เยอะดีนะ ผมชอบชุดแต่งเคฟล่าร์สวยดี

  • เจ๋ง พูดว่า:

    อยากทราบว่าท่านไหนมีวิธีการทำออยคูลของนาโนมั่งครับ อยากทำมั่งแต่ไม่แน่ใจต้องทำไงดี ขอคำแนะนำด้วยคับ

  • เจ๋ง พูดว่า:

    หากมีรูปภาพประกอบการทำออยคูลและชิ้นส่วนที่ใส่ก็จะเยี่ยมมากคับ

  • รักรถเวฟ พูดว่า:

    รถยามาฮ่าสปาร์คนาโนไม่สวยเลยสวยไม่เท่าเวฟ110

  • เกลียดรถยามาฮ่า พูดว่า:

    เลิกทำมาขายสักทีไม่สวยเลยยามาฮ่าน่าเกลียด

  • คนที่รักรถสปาร์คนาโน พูดว่า:

    ฉันขับไปตั้งไกลเติมนำมันเต็มถังกับมานำมันยังเหลือตั้งเยอะ

  • nanoman พูดว่า:

    ใครชอบยี่ห้ออะไรมักจะติยี่ห้อที่ไม่ชอบ เหมือนกับคนมองสาวสวยไม่เหมือนกัน บางคนก็ว่าสวย บางคนก็ว่าผอมไปบ้าง อ้วนไปบ้าง มันอยู่ที่มุมมองต่างหากล่ะ

  • nanoman พูดว่า:

    ผมยอมรับนะว่าแต่ก่อนเคยชอบฮอนด้า แล้วก็ติยามาฮ่า แต่เดี๋ยวนี้หนีความจริงไม่พ้น ว่ายามาฮ่าสินค้าของเขาดีจริง ๆ ฮอนด้าพอสินค้าติดตลาดก็เริ่มที่จะไม่สนใจเรื่องคุณภาพ เร่งผลิตรถเพียงเพื่อเอายอดขายแต่เพียงอย่างเดียว ไม่ใส่ใจคุณภาพของสินค้า เวป110 i ใช้ไปเพียง 10,000 กม. เสียงทุกอย่างดังหมด พลาสติกก็ดัง วาว์ลก์ตั้งบ่อยกว่าชาวบ้าน รถของผมที่บ้าน wave 110 เขาว่าดีอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ตอนนี้เสียงชุดพลาสติกโคตรดัง ขี่ไปเครื่องก็สั่นอย่างแรงรู้สึกมาได้ตั้งแต่เท้าจนถึงตูด เห็นรุ่นน้องที่ออก wave 110i ก็บอกว่าสั่นมากจั๊กจี๋ตูดมากเลยรู้สึกรำคาญมาก

  • จอม พูดว่า:

    ซื้อมาได้ 2 เดือนกว่าแล้วครับ เคยลองบิดได้110ไม่กล้า ลากนานสงสารเครื่อง ผมว่าท่อมันยื่นออกมาเยอะไปหน่อย คงจะเป็นเพราะใส่ตัวกรองถึง2ตัวหรือเปล่า จริงๆผมว่าไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่นะ น่าจะเอาไอ้ส่วนนี้มาออกแบบ ท่อให้ดูเพรียวๆ แบบซู หรือ ฮอน น่าจะดีกว่านี้ นอกนั้นก็ ok ครับ

  • TITANIC พูดว่า:

    ผมก็ไช้เหมือนกันคับตอนแรกพ่อจะถอย135 ไห้แต่พอไปที่ศูนย์จำหน่ายกลับไม่มีสักกะคันพ่อเลยถอย nanoไห้ไม่รู้ว่าโชคร้ายหรือดี พอได้ขี่แล้วก็แรงดีคับแต่ผมไม่ชอบตรงกันตกหลังไม่สวยเลยคับ ตอนนี้คิดว่าจะแต่งอยู่เหมือนกันแต่ก็ยังไม่รู้จะแต่งยังไง ช่วยบอกทีคับผม..

  • tine พูดว่า:

    อยากได้แบบไหนไปออกแบบเองเลยไป
    ติเขาอยู่ได้ ผลิตเองได้ป่ะ
    คนอื่นเขาชอบ เสียความรุ้สึก

  • ใช้แต่ยามาฮ่า พูดว่า:

    ใช้แต่ Yamaha มาตั้งแต่ Mate นางพญา เรื่อยมา ตอนนี้ใช้ X-1 กับ Fino แม่เคยใช้ wave100s วัสดุเปราะมาก ไม่ค่อยแน่น ไม่ประทับใจ ขายทิ้งไปแล้ว คันใหม่ของแม่ ว่าจะซื้อ nano ให้แก

  • fcci พูดว่า:

    ไม่แต่งเลย

  • นาโน แน่ พูดว่า:

    อยากลองเหมือนกันครับ สนใจรุ่นสตาร์ทมือครับ น่าจะสดวกและประหยัด

  • เจนคับ พูดว่า:

    ผมศึกษาข้อมูลมา 3 วัน ว่าจะเป็น w110i หรือ นาโน คิดไปคิดมา นาโนดีกว่า เคยใช้ w 100 มา 7 ปี 120000 โล ขับเร็วเหมือนกัล รู้สึกว่าชิ้นส่วนภายนอก w100 เปราะบางเลยขายดีกว่า จะซื้อใหม่ต้องเอาทน ประหยัด อึด ปล .ส่งจ.ม. ทุกวัน วันละ90โลเอง ฮ่า ฮ่า

  • HP 5.0 พูดว่า:

    ในตระกูลบังลม นาโนเป็นรถที่ให้คำตอบครบทุกข้อ
    - เครื่องยนต์ทนทาน ดุแลรักษาง่าย (เพราะเคยใช้ เฟรส มาสิบปียังไม่เคยผ่าเครื่องเลย แห้งสนิทไม่เยิ้ม)
    - ประหยัดน้ำมัน (อันนี้ถ้าขี่ใช้งานปกติเหมือนชาวบ้านเค้าก็ประหยัดแน่นอน)
    - รูปลักษณ์ (อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบในการออกแบบของแต่ละค่ายว่าเป็นที่ถูกใจมากน้อยแค่ไหน)
    อาจจะไม่ใช่รถสวยที่สุด ปราดเปรียวที่สุด แต่เป็นรถที่ให้ความคุ้มค่าที่สุดกับเงินที่เราจ่ายออกไป

  • ยู พูดว่า:

    ถอยมาวนนี้เองครับ ของเค้าดีจริงๆครับ ประหยัดน้ำมันอันนี้คอนเฟริมครับ

  • pee พูดว่า:

    สปาร์ค นาโน มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันกี่กิโลต่อลิตรครับ (อยากรู้มากครับ)

  • tee พูดว่า:

    สปาร์ค นาโน กับ เวฟ 110 i ไหนแรงดีกว่าครับ แล้ว ตัวไหนประหยัดกว่า ครับ

  • noy พูดว่า:

    ยังไม่เคยซื้รถใช้เป็นของตัวเองเลยค่ะ ไม่รู้จะเลือกแบบไหนดี ชอบเดินทางไกลด้วย

  • มี่ พูดว่า:

    เออร์ คุยกันแบบราคาน้ำมันจะรู้เรื่องไหม แต่ละพื้นที่ราคาน้ำมันก็ไม่เท่ากัน แต่ละช่วงเวลาราคาน้ำมันก็ขึ้นๆ ลงๆ อีกด้วย ผมใช้ เวฟ อาร์ 125 ขับขี่แบบรถติดขี่ได้ 51 กิโลเมตร/ลิตร ส่วนขี่ไปต่างจังหวัดหรือแบบประหยัดน้ำมันขี่ได้ระมาณ 56-58 กิโลเมตร/ลิตร น้ำหนักคนขี่อยู่ที่ 58 กิโลครับ วิธีหาก็ไม่ยาก เติมน้ำมันถึงปากถังน้ำมันแล้วรีบปิดทันทีนะ(เพราะมันระเหยเร็ว)แล้วบันทึกหลักกิโลเมตรเก็บไว้ วิ่งไปจนน้ำมันขึ้นขีดแดงก็กลับมาเติมน้ำมันใหม่ให้เต็มถังตำแหน่งเดิมปากถัง จดหลักกิโลเมตรแล้วไปลบกับครั้งแรก แล้วก็จดด้วยว่าครั้งนั้นเติมน้ำมันไปกี่ลิตรนำไปหารระยะทางที่ขับได้ก็ได้ค่าว่ามอเตอร์ไซด์ของเราใช้น้ำมัน 1 ลิตร จะขี่ได้กี่กิโลเมตรแล้วครับ ส่วนพวกที่เปลี่ยนล้อหน้าให้เล็กลงค่าจะเพียนครับจะได้ค่าสูงกว่าปกติ มอเตอร์ไซด์สองจังหวะรุ่นเก่า ก็เคยทำสถิติไว้ก็ได้ประมาณ 32-35 กิโลเมตร/ลิตรครับ ขอบอกว่าใครที่ยังใช้ สองจังหวะเลิกใช้เถอะครับเปลืองมากๆ ครับช่วยลดภาวะโลกร้อนด้วย

  • ต้น พูดว่า:

    ไปถอยมาวันที่ 12 กพ.2011 ที่ชลบุรีขี่กลับมาที่บ้านแถวๆ พัฒนาการ 13 กพ. เติมน้ำมันเต็มถัง 150 บาท
    ระยะทางในการวิ่งกลัมมา 88 กม. ความเร็วไม่กล้าบิดมากเนื่องจากยังไม่พ้น รันอิน ประมาณ 80ต้นๆ
    ใช้เวลาทั้งหมด 1 ชม. 35 นาที พอมาถึงเช็คน้ำมันดู คาดว่าเสียไปประมาณ 20-25 บาท น่ะ ตั้งแต่เล่น
    รถมอไซค์มาเริ่มตั้งแต่ ปี 1995 ผมว่าคงจะหารถที่ประหยัดน้ำมัน ได้ยากมากๆ คับ ( ความจุถัง 4.2 ลิตร)
    ตรวจสอบจากหน้าไมล์เข็มยังอยู่ห่างจากตัว F มาหน่อยเดียว เปิดถังดูยังเต็มอยู่ซะงั้น รูปทรงผมว่าดีน่ะ
    (ในแง่ของการใช้งาน ก็คุ้มค่าเซฟเงินในกระเป๋าได้เยอะ) อีกอย่างเปิดดูในเน็ต อุปกรณ์ตกแต่งก็ไม่แพง
    และมองโดยรวมถ้าซื้อมาแต่ง ผมก็ว่าเจ๋ง ไม่อายใคร เผลอๆอาจมีคนอยากได้คับ
    จากประสบการณ์โดยตรง
    ต้น 13 กพ.2011 13.25น.

  • เบียร์ พูดว่า:

    ผมมี yamaha yg5 ครับ

  • pee พูดว่า:

    ซื้อมาลองใช้แล้วก็OKนะ ประหยัดน้ำมันดีถึงแม้จะไม่ใช่หัวฉีดอย่างฮอนด้า เครื่องยนต์น่าจะเหมือนกับสปาร์ครุ่นก่อนหน้านี้ อุปกรณ์ที่ใช้ประกอบรถเช่นยางรถก็ใช้ของIRCส่วนWAVE110iใช้ของVeeRubber ไฟหน้าก็สว่างมากเต็มถนนเลยเวลาขับกลางคืน ราคาก็ถูกกว่า ขอยืนยันว่าน่าใช้มาก

  • กำลังจะซื้อ พูดว่า:

    ช่วยฟันธงให้ทีครับ ระหว่าง สปาร์คนาโน 110 กับ สแมช 110 ราคาเท่ากันเด๊ะ ซื้อมาใช้งานในหมู่บ้าน แต่ถ้าตังค์พร้อม เวลาพร้อม จะลองเอาขึ้น ปาย แม่ฮ่องสอน ดูสักครั้ง เล่นไรดีครับ?? ด่วนนะครับ ภายในอาทิตย์นี้ ซื้อแน่

  • nanoman พูดว่า:

    บอกยากนะครับ แล้วแต่ว่าจะชอบแบบไหน แต่ผมเชื่อถือในยี่ห้อ yamaha เพราะคิดว่าศูนย์บริการมีเยอะ ตามร้านค้าอะไหล่ก็หาง่าย ไม่ได้ติ suzuki เพราะว่าเคยลองขับของแม่บ้านที่ทำงานดูแล้วปรากฎว่าออกตัวแรงกว่า ส่วนการประหยัดน้ำมันคงสูสีกินกันไม่ลง แล้วอีกอย่างวัสดุทำเบาะของ suzuki ฟองน้ำค่อนข้างนิ่มเกินไปมันเลยยุบตัวลงไปหน่อยนั่งไม่สบายก้นเลย หรืออาจจะเป็นเพราะแม่บ้านน้ำหนัก 65 กก. หรือเปล่าก็ไม่รู้นะ และผมเองก็ไม่แคร์เรื่องที่ว่าหน้าตาของรถไปเหมือนรถเวียดนาม สรุปคือแล้วแต่ชอบนะครับ สำหรับผม yamaha เท่านั้นครับ

  • คนแก่ พูดว่า:

    ได้โปรดมีสติ อย่าคลั่งยี่ห้อรถ รถพวกนี้ผลิตมาโดยหลักการทางวิทยาศาสตร์เดียวกัน แต่สำหรับผู้ที่คร่ำหวอดคลุกคลีกับมอเตอร์ไซค์มานานจะทราบตรงกันว่ารถยามาฮ่าเป็นรถที่คุณภาพสูงมากยี่ห้อหนึ่งในโลก ในระดับนานาชาติถือว่าเป็นรถเกรดดี ยกเว้นในประเทศไทย อาจจะเนื่องมาจากการการทำตลาดที่ไม่มีประสิทธิภาพ ทำให้สินค้าสินค้าชั้นดี ถูกลดค่าลงไปอย่างน่าสลดใจ ดังที่สะท้อนจากความเห็นหลายๆความเห็นที่เข้าใจว่าเป็นสินค้าเกรดต่ำ

  • 135 RR พูดว่า:

    ผมใช้ SPARK 135 RRและSPARK 135Fiหัวฉีด RX ก็ประหยัดเหมือนกันนะครับ ผมขับประมาณ 80-100กม./ชม.
    จากโคราชไปชัยภูมิแล้วก็กลับมาโคราช ระยะทางไปกลับประมาณ200กว่าโลอ่ะครับ น้ำมันเหลืออยู่ลิตรนึงอ่ะครับ ประหยัดมาก
    แต่ตอนที่เอาFiไป ขับประมาณพอๆกันครับ ประหยัดกว่าตัวRRคันแรกของผมอีกกลับมาน้ำมันเหลือประมาณเกือบๆ2ลิตรอ่ะครับ
    แต่ความแรงนั้น แต่ละรุ่นแรงแตกต่างกันนะครับRRของผมตอนต้นช้าแต่ไหลปลายครับ ขับได้ประมาณ160 อ่ะครับ
    แต่Fiขับได้ 150 ต้นแรงแต่ปลายอั้นนิดหน่อยครับเพราะว่ารถSPARK 135 ทุกรุ่นมันจะตั้งให้ตัดรอบตอน 8500 อ่ะครับ
    แต่อย่างไงผมก็เชียร์ NANO นะครับ เพราะคุณพ่อผมใช้ ประหยัดมากครับ

  • นิรนาม พูดว่า:

    ตอนนี้ผมไปดาวน์มาคัน แต่งเป็นโมตาร์ด ขับวิน ใส่แฮนด์การ์ด บิดได้แค่100เดียวเต็มที่
    ผมนึกว่าเครื่องตัวเดียวกับx-1 พอไปวัดลูกสูบดู เล็กกว่าx-1อีก เล็กกว่าwaveด้วย
    แล้วมันจะวิ่ง140ได้ยังไง งง…เซ็งวะ พอบิดสุดปล่อยไหล จากความเร็ว100 ลดลงมา
    จนจอดสนิดเร็วมากๆ ล้อหล้งหนืดๆ …รู้อย่างนี้ ขับnice 125คลัชมือ แบบเดิมดีกว่า
    แถมไลด์โค้งแบบโมตาร์ด สุดยอด..เบรคหน้านึดเบรคหลังหน่อย ยกคลัชขึ้นนึด ดิ๊ฟแน่นอน
    ใครว่านาโนวิ่ง130+ มันโม้…เครื่องสปาร์ค110นี่แหละ ลูกสูบเล็กกว่าชาวบ้าน โครตอืดดด
    ว่าจะปล่อยยึด แต่ไม่อยากเสียค่าปรบย้อนหลัง เซ็ง โว่ยย

  • ----- พูดว่า:

    คนไม่มีปัญญาออกรถมือ1ก็อย่างงี้แหละ มาว่ารถเค้ามั่ว
    คุณมาแข่งกับ GSXR 600 K7 ของผมดีกว่าผมขอ 3 เกียร์ผมแซงคุณไกลเลย

  • ??? พูดว่า:

    GSXR 600 K7 มันเป็นรถประเภทไหนครับถึงจะมาขอแข่งกับ สปาร์คนาโน

  • อยากบอก พูดว่า:

    มันก็เป็น รถมอไซนี่แหละ ครับ 4 สูบ 16 วาล ก็แรงแบบว่า cbr150 ตันไมค์ยังไปได้ครึ่งเดียวของมันเองม้าง

  • +++ พูดว่า:

    ช่ายๆครับๆ มานก็เป็นมอไซด์เหมือนกัน แค่มี4สูบเองอ่ะครับ ผมว่าไม่ต้อง150หรอกมั้งครับ
    CBR 250 Fi ผมคิดว่ายังตามไม่ทันเลย 5555

  • - พูดว่า:

    เอาล้อหลังเลี้ยวโค้งแบบโมตาร์ดผมไหมละ แข่งกันได้

  • JJ พูดว่า:

    ไปมัดจำมาแล้ว ตอนแรกจะเอา WAVE 110i แต่คนขายบอกว่ามีปัญหาจุกจิกเยอะ แล้วก็ดูใน เวปไซ แล้ว ก็เป็นจริงอย่างที่เขาว่า แต่ไม่ได้เป็นทุกคัน ก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนเอา SPARK NANO 110 ราคาถูกกว่า WAVE 110i 3,000 บาท อีกอย่างไม่ค่อยมั่นใจในระบบหัวฉีดสักเท่าไหร
    ปล.ผมไม่เคยขี่ทั้งสองคันนะครับ

  • อยากบอก พูดว่า:

    โมตาส? คนละเรื่อง

  • ******* พูดว่า:

    มันคืออะไร

  • ออม พูดว่า:

    เเต่งเเล้วสวย เเฟนเราก็เเต่ง

  • ??? พูดว่า:

    โมตาร์ดที่ว่านี่ ใช่รถวิบากสมัยก่อนไหม

  • คนรักwave พูดว่า:

    ผมขี่wave110 คาบู แข่งกับ x-1 110 ออกตัวพร้อมกัน ต้นพอกัน แต่ปลายโดน x-1 wave ผมจี้ตูด x-1 wave ขึ้น 135 แต่พอฉีกออกข้างก็ลดลงเหลือ 130 x-1 ค่อยๆห่างไปเรื่อยๆ ทั้งที่เดิมทั้งคู่ x-1เป็นรถใหม่วิ่งมา 3000 โล ส่วนwave110 วิ่งมา 70000 โล ทั้งที่wave เครื่องกำลังวิ่งถ้าเป็นwaveใหม่ อาจได้แค่120 โดนกระจายครับ เซ็งเลย

  • คนรักwave พูดว่า:

    ผมเคยลอง wave 110i บอกได้เลยว่าห่วยครับ ห่วยกว่า wave 110คาบู มากเลยในส่วนของเครื่องยนต์ ตัวคาบูเวลาขี่เร็วเกิน100เครื่อง จะไม่ดังมาก แต่ตัวหัวฉีดขี่เกิน 100 โคตรดังเหมือนจะพังเหมือนมีอะไรหลวมในเครื่องตัวรถก็สั่นเหมือน wave 100เลยแล้วเวลาขี่เกิน100 นานๆหรือช่วงกลางวันอากาศร้อนกำลังเครื่องก็ตกลงอืดไปเลยครับแต่ถ้าขี่กลางคืนไม่เป็นไรไปถามศูนย์ก็บอกปกติอีก เซ็งมากครับ จิงๆแล้วถ้าเอาเครื่อง 110 ตัวคาบูมา เปลี่ยนโดย เอาคาบูออกแล้วใส่ระบบหัวฉีดลงไปน่าจะดีกว่ามากผิดหวังจิงๆ ตอนนี้ก็เลยให้แม่ขี่ไปจ่ายตลาด ส่วนผมกลับไปขี่ 110 คาบู อีกตามเคย เซ็งกับhonda จิงๆ กะว่าถ้า yamaha ออก spark 110iมาสวยๆหน่อย เมื่อไหร่ผมจะขาย wave 110iทิ้งแล้วครับ

  • นิรนาม พูดว่า:

    ผมออกนาโนมาเพราะฮอนด้ามันชอบ หอน วี๊ดดดดดๆ ไม่รู้เสียงอะไร sonice wave niceหอนทุกคัน แต่ตอนนี้ ทำใหม่หมดแล้วมั้ง เห็นโซ่ราวลิ้นซับเสียงกะ-กะเดื่องวาล์ว โมใหม่
    แต่ชุดสีคงจะดังเหมือนเติม พวกwave มันหักทั้งคัน

  • lด๊กlaว พูดว่า:

    รถคัน นี้ นะ ครับ ซื้อ มา ผม ก็ ไม่รู้ ว่า จะ แต่ง ตรง ไหน ไห้ มัน สวย ดี เพราะ รถมัน ไม่ มี อะไร ดี เลย ก็ว่า ได้ เน่า จิง รถรุ่น นี้ พอ ได้ เก็น อีส โฆษณา เเล้ว ยิ่งไม่ อยาก ซื้อ เลย

  • -+- พูดว่า:

    รถhondaอ่ะกาก sonic กากกว่า SPARK 135 อีก หม้อน้ำ SO เหล็กธรรมดา
    SP หม้อน้ำอลูมิเนียม การระบายSoก็ระบายแต่ฝาสูบ ระบายทำไม SPARK ระบายทั้งเครื่อง
    so คาร์บูเดิมแบบธรรมดา SPARK คาร์บูไฟฟ้า จายน้ำมันด้วยระบบไฟฟ้า
    soได้แค่รอบ 11500 รอบ SP 8500 รอบ ถ้า SP มี 5 เกียร์ SO ไม่ได้แดกหรอก

  • AKanid พูดว่า:

    รถผมว่าก็สวยดีนะ ก็ ขับอยู่ง่ะครับ แม่ซื้อมาให้ ตอนแรกก็ไม่ชอบแต่พอได้อยู่กันไปก็หลงรักเขาสะแล้ว
    ความแรงก็พอได้ครับ แต่ว่าทำไมตอนจอด แต่ติดเครื่องอยู่รถมันจะสั่นมากเลย เป็นกันง่ะป่าวครับ

  • aa พูดว่า:

    รถผมก็เป็นเหมือนกันครับ

  • $$ พูดว่า:

    ประหยัดจริงหรอครับ ที่ว่าเติมน้ำมันเต็มถังแล้วใช้เป็นสัปดาห์เกจ์วัดน้ำมันไม่ยุบเลย เป็นเพราะถังน้ำมันส่วนบนกว้างกว่าส่วนล่าง เลยทำให้เกจ์น้ำมันไม่ขยับลดระดับลง แต่พอได้ลดลงละก็ยุบวาบเลยใช่ไหมครับ ลองสังเกตุดูครับ

  • หนู พูดว่า:

    spark nano ของผมไฟหน้าชี้ยอดมะพร้าว ไฟสูงชี้ดวงจันทร์ เลยครับ ปรับลงยังไง ไม่เห็นมีที่ให้ปรับเลยครับ

  • hun พูดว่า:

    ผมได้ถอยมาแล้ว SPARK NANO สีน้ำตาล สตาร์ท มือและเท้าครับ ออกมา วันที่ 23/03/54 ขี่นิ่มมาก แรงดีครับ ตอนแรก มอง wave 110i แต่พี่ชายเคยขายอะหลั่ย มอเตอร์ไซด์ และใช้ WAVE หัวฉีดรุ่นแรกอยู่(คิดว่าดี) แนะนำให้ใช้ spark nano ดีกว่า เพราะ wave ที่เค้าใช้อยู่ มีปัญหาระบบยังไม่สมบูรณ์ ยกขึ้นรถอย่างเดี่ยวเลยครับ เข้นไปไม่ได้ ต้องเข้าศูนย์ อย่างเดี่ยว สั่งห้ามซื้อใช้เด็ดขาย และอะหลั่ย ของ yamaha มีคุณภาพดีกว่า honda ผมก็ได้ลองถามช่าง ก็แนะนำให้ใช้ yamaha nano ครับ

  • hun พูดว่า:

    SPARK NANO สตาร์ท มือ ราคาที่ผมซื้อ วันที่ 23/3/54 ราคาตัวรถเงินสด 37000 บาทครับ ซื้อแถว มหาชัย ครับ ส่วนอัตราการกินน้ำมัน ตอนออกรถ เติมไป 150 บาทครับ ตอนนี้วิ่งไปได้ 195 กม. ตอนนี้เข็มอยู่แถบแดงครับ น่าจะได้ ประมาณ 230-250 กม./ ถัง เดี่ยวใช้ได้เท่าไรจะบอกอีกที

  • hun พูดว่า:

    ถ้าใครลังเลอยู่ ระหว่าง wave 110i กับ yamaha spark nano ตัดสินใจ yamaha spark nano ดีกว่าครับ ไม่ผิดหวัง คุณภาพภายนอกเนียนกว่า wave 110i สังเกตที่ตัวเครื่องและฝาครอบโซ่เปรียบเทียบได้เลยครับ

  • hun พูดว่า:

    ทดสอบแล้ว YAMAHA SPARK NANO อัตรากินน้ำมันอยู่ที่ 60 km / ลิตร

  • $$ พูดว่า:

    ใช้ความเร็วในการทดสอบเท่าไหร่ครับ รถผมอยู่ราวๆ 48-50 Km/L ที่ความเร็ว 60 Km/h ขึ้นไป

  • hun พูดว่า:

    ช่วงที่ทดสอบ อยู่ในช่วงรันอินครับ วิ่งประมาณ ไม่เกิน 80 km/h ครับ ผมเติม 150 เบนซิน 91
    ลิตรละ 42.34 บาทต่อลิตร เติม 150 บาท/42.34 = 3.54 ลิตร วิ่งได้ประมาณ 215 km
    215/3.54 = 60.7 km ต่อ ลิตร เช็คตอนเติมทุกครั้งก็ได้เท่านี้ครับ พ้น 1000 km จะเช็คอีกรอบ

  • เบล พูดว่า:

    ตอนแรกจะเอาฮอนด้า แต่แม่ชอบยามาฮ่า พอมาอ่านที่เวปนี้แล้วซื้อยามาฮ่าให้แม่ดีกว่าครับ ^^

  • โชค พูดว่า:

    ไม่ทราบว่า spark nano. กับ spark rx. เป็นเครื่องตัวเดียวกันรึเปล่าครับเพราะผมได้ลอง spark rx. แล้วมันขับนิ่งและแรงมากๆ ผมเลยอยากจะตัดสินใจซื้อ spark nano. สักคันครับ.เพราะคิดว่ามันน่าจะแรงเหมือนกัน.ช่วยบอกหน่อยครับ.

  • บอส พูดว่า:

    ผมมีเเล้วขี่มันดีนะ
    ยกล้อง่ายทนด้วย
    เเต่อยากรู้ว่าทำ
    ไงเเต่งให้สวยอะคับ

  • บอส พูดว่า:

    รุ่นนี้เเต่งอยากจริงๆๆๆๆ

  • ต้น พูดว่า:

    ไม่สวยเลย ไม่ด้ายเรื่องเลย
    ไม่สวยนิดนึงรุ่นเก่าสวยกว่าอีก
    คัยเปงคนคิดฟระ

  • ////// พูดว่า:

    เกลียดท่อ วะ

  • นาโน พูดว่า:

    ปกติถ้ารถที่เราไม่ชอบ หรือไม่สวย เราไม่สนใจเลย แม้แต่เข้าเวป ก็ยังไม่อยากเข้าดูเลย ไม่รู้จริงเปล่า
    แต่ yahama spark nano ต้องมีอะไรดี กว่า คลื่น 110i แน่นอน ….คุณภาพไงละครับ
    ไปดู ข้อความของ คลื่น 110i ซิครับ ไม่มีคนโพส์ข้อความเชียร์เลย ถ้าเชียร์ สวย ทันสมัย แต่ไร้คุณภาพ ..นานาจิตตัง ผมเลือกที่คุณภาพครับ

  • !!! พูดว่า:

    เห็นด้วยครับ แล้วฮอนด้าก็น่าจะเอาข้อเสียนี้ไปปรับปรุงนะครับ

  • โชค พูดว่า:

    เห็นด้วยอีกคนครับ…รถเราซื้อไว้ใช้งานไม่ใช้ซื้อเพราะตามกระแสนิยม….หลังจากผมได้ลองทั้ง 2 รุ่นแล้วน่ะครับ (นาโน-คลื่น 110ไอ) ผมเลือกนาโนครับ….คลื่น 110 ไอของหลานผมเองยังพูดเลยว่ารู้งี้เอานาโนดีกว่า…ใช้ไปไม่กี่เดือนตอนนี้บังโคลมสั้นกระพือไปแล้วครับ….การกินน้ำมันก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ครับลองมาแล้งจร้าา…แถมเครื่องยังอืดอีก…เจ้า 110 ไอ…

  • jane พูดว่า:

    ผมใช้ spark nano อยู่ครับประหยัดน้ำมันจริงครับแต่เครื่องยนต์ไม่แรงเหมือนที่โฆษนาผมบิดเกือบสุดรอบของแฮนด์ ผมดูที่เกวัดความเร็วมันขึ้นไปถึง 70 เท่านั้นทั้งๆที่ความเร็วสูงสุดตั้ง 160 ทำไมถึงเป็นเช่นนี้ รถมือ1แท้ๆ

  • hun พูดว่า:

    ความพิเศษของ yamaha spark nano ที่ผมได้สัมผัส ใช้มา 1,xxxx km คือการออกแบบ เบาะนั้ง กับ แฮนด์ ได้เหมาะกับสรีระของร่างกาย ไม่เชื่อรองดูได้ ควบคุมง่ายไม่ใหญ่เทอะทะและหนัก เหมือนกับ คลื่น 110ไอ ขับขีไม่เมื่อย ขับสนุก ความเห็นนี้ไม่ใช้ความคิดเห็นผมคนเดี๋ยว แต่ที่ได้คุยกับคนที่ได้ขี นาโน (ก่อนที่ผมตัดสินใจด้วย) ผมก็รู้สึกขับขีสนุก

  • นิรนาม พูดว่า:

    มันบิดได้แค่110km เอง ลูกสูบเล็กกว่าเวฟ100อีกลอง วัดที่ร้านคว้านมาแล้ว
    เครื่องเหมือนๆกับx-1 110 แต่ลูกสูบเล็กกว่า ประหยัดดี ไม่ค่อยซ่อมไรเลย
    แต่ฮอนด้าน วิ่งดีกว่าเยอะ ประหยัดพอๆกัน แต่นาโนทนกว่า

  • the level up พูดว่า:

    รถ ออก จะ ดี ผม ขี่ แล้ว ก็ เเรงดี ครับ
    ถึง รถ จะไม่ สวย ก็ ตาม

  • Su พูดว่า:

    ถ้าต้องการรถออกตัวแรง ผมว่าลองขับซูซูกิซิครับ รถขนาดCC.เท่ากันผมว่าซูซูกิกินขาดครับ

  • เล็ก พูดว่า:

    ก็ประมาณเดือนหนึ่งมัง

  • เล็ก พูดว่า:

    ราคาเท่ารัยก็มัย รู้ เมือนกันคับ………?ขอคำตอบด้วยคับ

  • CASINO-Man U FC พูดว่า:

    ผมรับรองได้ว่าประหยัด

    กล้าเอาหัวเปงประกัน

    แรงก็แรง…คัยว่ะบอกไม่ดี***เคยขี่แล้วหรืองัย

    แต่ตอนนี้ผมหาอะไหล่แต่งอยู่

    ถ้าคัยต้องการแนะนำร้าน หรือ ขายอะไหล่หั้ยผม

    สนใจช่วยโทรมาที่ 086-793-7324

    ไหว้ล่ะ ถ้ามีช่วยโทรมาที น๊ๆๆ

  • คนหล่ายดอย พูดว่า:

    เราใช้รถยามาฮ่ามาตั้งแต่ วาย 80 2 จังหวะ จนถึง TZM แล้วเปลี่ยนมาเล่น 4 จังหวะ เริ่มที่เรนโบว์ต่อด้วย สปาร์ค มีโอ นูโว แล้วข้ามมานาโน เราแค่เปลี่ยนยาง น้ำมันเครื่อง โซ่สเตอร์ และเติมน้ำมันเท่านั้น…สปาร์ค 105 เรายังแรดและอึดอยู่เลย นาโนแรงและนิ่มมาก บ้านเราดอยเยอะโค้งเยอะ เทโค้งใช้ยางกึ่งวิบากไม่เคยหลุดเลย เราใช้สตาร์คมือทั้งหมดถอดคันสตาร์ดออกไม่เคยได้กระทืบเลย ระบบไฟดีมาก เพิ่งเปลี่ยนแบตลูกที่ 2 (สปาร์ค 105)เราไม่ได้เชียร์นะ แต่..รับรองคุณภาพ ลุยน้ำครึ่งคันระยะทาง กิโลกว่า ๆ กรองนาโนอยู่สูงปลายท่อก็สูงสบาย คลื่น100 ลงลุย 4 ขา เดี๋ยวนี้เปลี่ยนมาใช้ยามาฮ่านาโน ตัวใหม่ตามเราแล้วล่ะ ไม่เท่มากแต่ เจ๋ง !

  • คนหล่ายดอย พูดว่า:

    บังลมยามาฮ่าสปาร์คแยกชิ้นได้ ถอดออกแล้วประกบตัวหลักเข้าไป กันโคลนไม่ได้แต่..เท่ดีนะ ลองดูเด่ะ อะไหล่เค้าจะประกบกับแล้วยึดด้วยสกรูเกลียวปล่อย ของเราถอดเก็บตัวนอก ลุยมันดี อะไหล่แต่งลองถามที่ศูนย์ยามาฮ่าสแควร์ ดูแล้วให้ทางร้านสั่งให้ของแท้และไม่แพง ทนดีด้วย..

  • วศิน พูดว่า:

    รถเวฟ110iเป็นรถที่ประหยัดที่สุดในประเทศไทยในขณะนี้แล้วประหยัดมากกว่าเวฟ125iหรือดรีม125จากการใช้งานจริงเติม1ลิตรย้ำครับว่าเติม1ลิตรวิ่งจนน้ำมันหมดรถดับประหยัดที่สุดแล้ว ประหยัดมากๆๆ รุ่นนี้เน้นประหยัดความเร็วปลายไม่เกิน105สักคันออฟฟิต2คันส่วนตัว1คัน ข้อเสียของรถเวฟ110iเสียงเครื่องยนต์ดังน่าเกลียดเวลาวิ่งความเร็วตั้งแต่60ขึ้น ไม่มีวิธีแก้จริงๆมันเหมือนกันทุกคัน ผมซื้อเวฟ110iเพราะประหยัดและขายต่อราคาดีกว่ายี่ห้ออื่นขายได้เร็วด้วย

    ยามาฮ่านาโน กับ ซูซูกิสแมทช ผมเลือก สแมทชเพราะสวยกว่ามาก ความประหยัดน่าจะพอๆกันน่าเล่นทั้งคู่ สแมทชสตาร์ทมือประหยัดกว่าเวฟ110iประมาณ3000

    ยามาฮ่าสปารค135iเป็นรถที่น่าใช้มากผมให้คะแนนมากกว่าเวฟ125iอีกเสียดายเรือนไมล์ไม่สวยเลยธรรมดามาก น่าจะเอารุ่นx1rมาใส่รถ5หมื่นกว่าแต่ไมล์ไม่สวย ค่ายนี้มีรถในฝันของผมด้วย R1

    ส่วนซูซูกิ ปัจจุบันนี้ไม่มีรถที่โดนใจเลยซักคันเดียวถ้าเป็นอดีต ผมยกให้ เรดเดอร์150อาร์ฟลูแฟริ่งเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆดีมากๆผู้ซื้อได้ของดีจริงๆ รถแบบนี้หาได้ยากครับในปัจจุบัน

    เลือกรถผมไม่เคยดูยี่ห้อผมเลือกเป็นรุ่นๆไป ในอดีต ดรีมตูดเป็ด zr เวฟ100 nsr150sp คาจิว่าสเตล่า115 kr150sse เรดเดอร์150r สปาร์ค135คาร์บู เวฟ110iปี2010

  • ??? พูดว่า:

    ขอถามผู้รู้ว่า รถที่ใช้หัวฉีดอย่าง wave110iและรุ่นอื่นๆ ถ้าแบตเตอรี่ในรถเสื่อมไม่มีไฟ(หรือมีไฟอยู่น้อย)จะมีผลกับระบบหัวฉีดไหมครับ

  • เอ๋ พูดว่า:

    สวยดีครับชอบตรงที่ทนทานและประหยัดอะครับ

  • pong พูดว่า:

    คือผมจะเอาท่อโซไปใส่สปาร์ค นาโน นะครับ ราคาก็ไม่รู้ ซื่อที่ไหนก็ไม่รู้ ใส่ได้หรือป่าวก็ไม่รู้ อยากจะทามจังเลยครับ

  • ผีบ้า พูดว่า:

    ถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถ

  • ไม่มีนาม พูดว่า:

    รถมันไม่สวย
    แต่แต่งไห้สวยได้
    ทำอยู่ ก็สวยมากๆ
    ไปดูร้านแต่วสิคับ
    เข้าทำสปาร์ค นาโน
    เป็นรถแข่งละดับ
    ประเทศนะคับ
    เค้าทำไห้เครื่องบิด160ได้คับ
    ยกถ้ายสูง กดหน้าต่ำ
    ไส่เกียโยง ล้อแม่ก ก็ดอะคับ

  • 555+ พูดว่า:

    เชียร์นาโนครับ ไม่ชอบเวฟ

    SPARK 135 CLUB

  • โชค พูดว่า:

    เชียร์นาโนอีกคนครับ….เครื่องเงียบ แรงบิดดี ประหยัดน้ำมัน ขับทางไกลสนุก ลองมาแล้วครับแต่ก่อนไม่เคยสนใจ สนใจแต่ฮ้อนด้า….แล้วมาบอกว่าของฮ้อนด้าดีอย่างโน้นอย่างนี้คนใช้แยอะแต่ก่อนผมยอมรับครับเรื่องคุณภาพครับ……แต่ตอนนี้ผลิตที่เมื่องจีนไม่เห็นลงในกระทู้นี้เลยมัวแต่ว่า นาโนเป็นของเวียดนามอย่างโน้นอย่างนี้…แต่ขอบอกน่ะครับว่าไม่สวยแต่แรงครับ….ไปลองทั้ง 2 ยี่ห้อมาแล้วน่ะครับถึงกล้าที่จะโพสลงในกระทู้รี้ครับผม…..

  • tanawat พูดว่า:

    ลองซูซูกิ สเเมช 115 แจ๋วเเจ่มสิครับ ราคาเท่ากัน แต่แรงกว่านาโนครับ

  • โชค พูดว่า:

    แค่แรงพอตัวก็ดีแล้วครับไม่ได้เอามาแข่งความเร็วกันครับ..

  • Tpac พูดว่า:

    ไม่เคยใช้ยามาฮ่าเลย พอมาใช้สปาร์ค นาโน ขี่ดี และถูกใจ อธิบายไม่ถูกเลย
    ลองขอยืมเพื่อนขี่ดูแล้วกัน

  • โชค พูดว่า:

    ใช่แล้วครับ….แต่ก่อนก็ไม่เคยอยู่ในสายตาผมเลยครับเห็นโฆษณาก็งั้นๆแต่พอลองแล้วเลยซื้อมาแล้วครับ 1 คัน…น้องที่ทำงานจะไปถอยเวฟไอมาลองของผมเลยตัดสินใจซื้อด้วยอีกคันหนึ่งครับ…..

  • โชค พูดว่า:

    ผมว่าเรามาตั้งชมรมกันดีไหมครับทุกท่านที่ใช้นาโนครับ…..

  • hun พูดว่า:

    เห็นด้วยครับ ชมรม นาโน

  • โชค พูดว่า:

    ขอบคุณครับคุณ hun ถ้ามีใครอีกช่วยโพสเพิ่มด้วยน่ะครับแล้ววันหน้าค่อยเอาเบอร์ติดต่อกันเพื่อสื่อสารกันทีหลังน่ะครับ..ขอบคุณครับ..

  • hun พูดว่า:

    ผมอยู่แถว อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ครับ รถ สีน้ำตาล ถ้าเจอทักทายได้ครับ วันนี่ยิ่งใช้ spark nano ยิ่งชอบ

  • hun พูดว่า:

    บริเวณ อ.กระทุ่มแบบ ผมก็เห็นมีหลายคัน รู้สึกจำนวนเพิ่มขึ้น สีน้ำตาล ประมาณ 3-4 คัน นอกนั้น แดงและน้ำเงิน ครับ

  • โชค พูดว่า:

    รวบรวมสมาชิกเลยไหมครับผมอยู่มหาชัยเองครับ……รถสีดำตังใหม่ครับผม….

  • hun พูดว่า:

    อ้าว…อยู่ใกล้กันเลย ผมไปมหาชัยบ่อย ตอนนี้วิ่งไป ประมาณ 3500 km / 2 เดือน 7 วัน
    ขคฉ 144 ครับ

  • โชค พูดว่า:

    เบอร์ผมน่ะครับ 0801962670 ครับ…โทรมาหาได้น่ะครับผมมันชอบการท่องเที่ยวกับมอไซค์ด้วยสิเมื่อไม่นานก็พึ่งไปที่น่านมากับกลุ่มครับ …..และยังมีที่ไปอีกหลายแห่งครับเปิดโอกาสเชิญชวนทุกท่านเลยล่ะกันน่ะครับ……ส่วนรถผมยังป้ายแดงอยู่ครับรอทะเบียนอยู่ขอเบอร์เขาไว้ครับ 191 ยังไม่ได้เลย..555+

  • hun พูดว่า:

    แก้ไข ตอนนี้ 5500 km ผมก็ชอบท่องเที่ยวต่างจังหวัดครับ นาโน ยังไปไม่ค่อยไกลเท่าไร ผมไปสุพรรณ มา 2 ครั้ง นครปฐม 1 ครั้ง ….พรุ่งนี่ก็จะไปนครปฐมอาจจะเลยไปราชบุรี ยังไม่แน่ถ้ามีเวลาเหลือ

  • โชค พูดว่า:

    ช่วงปลายฝนต้นหนาวผมจะขึ้นไปเหนือครับใครจะไปบ้างครับ…..

  • hun พูดว่า:

    nano ของคุณโชคบริโภคน้ำมันประมาณเท่าไรครับ กี่กิโลลิตร

  • โชค พูดว่า:

    ทดสอบแล้วก็อยู่ใกล้ๆ 60 กม./ลิตรครับ…คุณ hun ยังไงโทรหาผมได้น่ะครับ…ตอนนี้เลยรันอินแล้วครับ..รู้สึกว่ายิ่งใช้มันยิ่งแรงยังไงก็ไม่รู้..555+

  • hun พูดว่า:

    อัตรากินน้ำมันใกล้เคียงกันครับ ของผมประมาณ 57-58 km/l

  • hun พูดว่า:

    รถคุณโชค บริเวณซ่องเก็บของใต้เบาะ ด้านข้างมีสกรูยึดฝาข้างหรือเปล่าครับ ของผมไม่มีอะคับ งง จริงๆๆ … e-mail : hun0216@gmail.com คับ มีโอกาสจะส่งรูปให้ดูอะครับ

  • nanoman พูดว่า:

    ไม่ได้มาตั้งนาน มีคนใช้ nano เยอะเหมือนกันแฮะ ผมออกมาตั้งแต่ตุลาคม 54 เพิ่งวิ่งแค่ 2,500 กิโลเมตรเอง สรุปเลยนะมันประหยัดมาก ๆ แรงดี ทรงตัวก็ดีถ้าใช้ความเร็วไม่สูงนัก ไฟหน้าก็สว่างดี ของแต่งเยอะพวกชุดเคปล่าร์ ไปจอดที่ไหนก็ไม่ต้องห่วง เพราะว่ามีรูล๊อคกุญแจที่ขาตั้งคู่ให้ปลอดภัยมาก ๆ ปัจจุบันอายุปาเข้าไป 40 ปีแล้ว ผมก็ยังคงชอบขี่มอเตอร์ไซค์อยู่ดี ขับรถยนต์เบื่อมาก ๆ เวลารถติด

  • !!!! พูดว่า:

    ผมได้ซื้อรถสปาร์คนาโนมาได้ประมาณ 2เดือน เวลาใช้งานจะมีเสียงแครกตอนเร่งเครื่อง ตอนเปลี่ยนเกียร์ และตอนเบาเครื่อง เป็นประจำ พอเปลี่ยนเกียร์ถึงเกียร์3ก็จะมีเสียงเครื่องหอนออกมาได้ยินชัดมาก บิดคันเร่งจนสุดข้อมือจะวิ่งได้ราวๆ 70km/h ต้องขยับมือถึงจะเพิ่มความเร็วได้อีก แล้วเวลาขับสวนกับรถสิบล้อหรือปะทะกับลม รถแทบปลิวไปตามลมเลย ผู้ที่เคยใช้เป็นเหมือนผมไหมครับ

  • nanoman พูดว่า:

    ก็รถ spark nano มันน้ำหนักเบา เวลาขับขี่สวนรถสิบล้อต้องใช้เทคนิคหน่อย อย่าขับใกล้ ๆ มัน แต่ว่ามันไม่ได้เป็นแค่ spark nano หรอกนะ wave ทุกร่น smash ทุกรุ่น ก็เป็นเหมือนกัน เนื่องจากเป็นรถครอบครัว อย่าวิตกเลย แล้วเสียงแครกที่ว่าผมคิดว่าเกิดจากแรงอัดในกระบอกสูบ (engin break)เป็นทุกคันครับ ส่วนการบิดสุดคันเร่งได้เพียง 70 km/h นั้นต้องดูด้วยว่าขับขี่สวนลมหรือไม่ ทางลาดชันหรือไม่ ส่วนเรื่องเสียงหอนผมไม่ค่อยได้ยินนะ แต่ว่ารถค่ายฮอนด้าเองรุ่นเก่า ๆ จะเป็นทุกคัน ผมไม่ซีเรียสเรื่องเสียงเครื่องยนต์เท่าไร เอาแค่ควันไม่ออกปลายท่อ เสียงเครื่องยนต์ไม่ดังผิดปกติมากเกินไปก็พอใจแล้ว อย่าไปวิตกเรื่องเสียงเครื่องยนต์เลย แต่ถ้ายังไม่สบายใจแนะนำให้นำรถเข้าศูนย์บริการได้เลย (ถ้าอยู่ในระยะเวลารับประกันยิ่งดีมาก ๆ ) แล้วเล่าอาการของรถให้เขาฟัง เพราะยามาฮ่าเขาเอาใจใส่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของเขาดีมาก พูดง่าย ๆ เขากลัวเสียชื่อ แต่น้อยคนนะที่จะเอาใจใส่เรื่องเสียงแปลก ๆ จากเครื่องยนต์

  • บอล พูดว่า:

    ชอบมากเลย

  • nanoman พูดว่า:

    spark nano เป็นรถครอบครัวมีบังลม เมื่อเจอลมแรง ๆ หรือขับสวนกับรถใหญ่ ๆ ด้วยความเร็วพอสมควร ก็จะมีอาการวูบวาบเป็นธรรมดา เรื่องแบบนี้เป็นทุกยี่ห้อครับ ถ้าเป็นรถครอบครัว อย่าวิตกไปเลย เรื่องเสียงผิดปกติ ให้เข้าไปที่ศูนย์บริการได้เลย ยิ่งถ้าอยู่ในระยะรับประกัน ทางศูนย์จะดูแลดีเป็นพิเศษ

  • ??? พูดว่า:

    Spark Nano เติมแก๊สโซฮอล์ E20 ได้ไหมครับ

  • โชค พูดว่า:

    เติมได้ครับแต่ผมว่าไม่คุ้มน่ะเพราะว่าต่างจากโซฮอล์91 แค่ไม่ถึงบาท….ถ้าต่างกัน7-10 บาทก็น่าเติมครับ.แต่ขอบอกเลยว่าไม่คุ้มครับผม..
    รถนาโนมันเป็นรถที่มีกระบังลม…ซึ่งเป็นเรื่องปกติครับเวลาเจอลมแรงๆมันเป็นทุกรุ่นครับผมไม่ต้องวิตกครับเพียงขอให้เข้าใจและรู้จังหวะในการขับขี่ก็พอครับ…
    ในเรื่องเสียงก็ไม่ต้องกังวลอีกเช่นกันของผมก็เป็นเช่นกันมันเป็นระบบกลไกของเครื่องยนต์ครับ….
    แต่ผมได้ลองขับทางไกลแล้วขอบอกว่าสนุกครับรอบไม่ตก ประหยัดจริงๆ.ลองมาแล้วครับ เดียวว่าช่วงปลายฝนต้นหนาวจะขับไปปายกับเพื่อนๆอยู่ครับอยากจะนัดชวนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกท่านไปด้วยกันน่ะครับ..และยังมีทริปที่จะเที่ยวอีกมากครับผม…
    ผมปีนี้ก็ 40 เช่นกันครับ…คุณ nanoman. ผมว่าในรุ่นพวกเรานั้นคงผ่านการขี่รถมาหลายรุ่นแล้วน่ะเหตุผลที่เลือกใช้รถรุ่นนี้แสดงว่ามันมีอะไรดีจริงไหมครับไม่ใช่ใช้ตามที่เขาว่ามาอย่างโน้นอย่างนี้แล้วเที่ยวมาลงป่วนชาวบ้านเขาทั่วไปจริงไหมครับ…555+

  • nanoman พูดว่า:

    ดีใจมากครับที่ได้แสดงความคิดเห็นในกระทู้นี้ แล้วแถมยังเจอคนที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกันอีก ผมใช้รถมาหลายรุ่นจริง ๆ ครับ โดยมากจะเป็นฮอนด้า 4 จังหวะ เหตุที่ใช้เพราะว่าไม่มีทางเลือก ไม่ใช่ว่าจะจ้องโจมตีเขา แต่ว่าเทคโนโลยีเครื่องยนต์ของเขาสู้ยามาฮ่าไม่ได้จริง ๆ (อืดก็อืดกว่า) ไม่พัฒนาเลย (เฉพาะรุ่นที่ใช้คาร์บูเรเตอร์)เสียงเครื่องยนต์ของเขาจะดังเร็วมาก ๆ ชุดพลาสติกก็หลวมไว (ดังทั้งคันเลย)

  • โชค พูดว่า:

    คุณ nanoman มีเบอร์ติดต่อไหมครับทุกท่านด้วยน่ะไว้แลกเปลี่ยนข้อมูลกันครับเบอร์ผมน่ะครับทุกท่าน..0801962670…

  • love พูดว่า:

    จะซื้อรถซักคัน ต้องตัดสินใจนานนนคับ ต้องดูทุกอย่างว่าซื้อมาแล้วคุ้มค่าต่อการใช้งานหรือเปล่า เพราะรถคันนึงก็ไม่ใช่บาท สองบาท แต่เป็นคนไม่ติดกะยี่ห้อ หรือรุ่นใหม่ ๆ ขอให้ทนและคุ้มค่าก็โอแล้ว เพิ่งถอยมาไม่กี่วัน ( สีดำ ) เติมน้ำมันเต็มถัง ขับไปทำงานทุกวัน ขับขึ้นเขาไป-กลับทุกวัน ใช้มาประมาณ 4 -5 วันแล้ว น้ำมันยังเหลือตรึม แถมขับขึ้นเขาก็แรง ไม่สะดุด นิ่ม ชิว ชิว คับ ไฟสว่างชัดแจ๋ว ของอย่างนี้ ไม่ดีจริงไม่บอกต่อคับ

  • tee พูดว่า:

    ฝากบอกยามาฮ่าหน่อยครับนาโนออกหัวฉีดได้แล้ว แต่อย่าใส่เซ็นเซอร์ยุบยับเหมือนสปาร์ค135นะ เปลืองต้นทุนทำให้รถแพง ใส่ป้องกันแค่เวลาล้มแล้วตัดน้ำมันก็ Ok แล้วข้อสำคัญอย่าเอาคันสตาร์คออกไปเหมือนฟิโอเร่นะแบตหมดก็แย่ซิ ยางเรเดียดร์ไม่เอาหาที่ปะยากแถมทำให้รถแพงด้วย สรุปดีซายรูปทรงหน่อย อย่าใช้ชิ้นส่วนมากเกินจำเป็นเพื่อคุมต้นทุนรถและลดการสึกหร่อคิดถึงคนใช้ที่เป็นชาวบ้านให้มากว่าเขาต้องการรถใช้งานนะครับ พวกเขาเป็นกลุ่มที่ใช้รถประเภทนี้มากที่สุด ผมเอาใจช่วยยามาฮ่าครับไม่อยากให้แพ้เวฟของฮอนด้าครับ

  • pone พูดว่า:

    มันสุดยอดเลยมากครับ

  • pone พูดว่า:

    มันสุดยอดเลยมากครับ

  • pone พูดว่า:

    ผมว่าท่าทำหัวฉีดออกมาแล้ว ผมว่าคงไม่ดีแน่เลยครับ

  • เอฟ พูดว่า:

    nanoแรงกว่าwaveบ้านผมชื้อคันแรกมาใช้ดีเลยชื้ออีก2คันใช้ดีจริงๆๆประหยัด

  • hun พูดว่า:

    ยิ่งใช้ยิ่งชอบครับ

  • ลุงอี๊ด พูดว่า:

    คุยกับโชติแล้ว ให้โชติทำ เวปของเราชื่อ spark nano club แล้วให้เพื่อน ๆ ที่ใช้นาโน เข้ามาคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และชวนกันไปเที่ยวยามว่าง ใครที่สนใจลองโทรไปคุยกับโชติดู เขาอัธยาศัยดีมาก / ลุงอี๊ด

  • โชค พูดว่า:

    ผมจะลองถามน้องๆที่ทำงานดูน่ะครับว่าจะทำอย่างไรหรือถ้าใครทำเป็นช่วยบอกให้ด้วยน่ะครับขอบคุณครับ…
    …..และตอนนี้รถผมทำไว้เตรียมที่จะออกทริปไปที่ปายแม่ฮ่องสอนแล้วครับน่าจะประมาณเดือน พ.ย. น่ะครับเพราะอากาศกำลังดี….ตอนนี้ทำไปแล้ว….ใส่กล่องไฟของเล็ก cdi.สเต็ป 2. เปลี่ยนยางมิชลินรุ่น m.35 หน้า 2.25 หลัง 2.75 ใหญ่กว่าเดิมและใส่ตะแกรงจับหลังซึ่งเป็นของแต่งนาโนมีแยอะมากครับไปดูโบว์ชัวร์ที่ศูนย์ยามาฮ่าก็ได้ครับเอาไว้ผูกของตอนเดินทางไกล..สรุปว่าของแต่งนั้นเท่าที่ดูแล้วมีแยอะกว่าเวฟอีกครับ…ลองไปหาดูน่าครับ…..
    …ส่วนเรื่องที่ใส่กล่องไฟสรุปว่าไม่มีผลใดๆกับเครื่องแต่ตอนนี้ที่รู้ก็คือรถวิ่งกระจายเลยครับ….จากไฟแดงไปอีกไฟแดงพวกที่แต่งไม่เป็นโดนทิ้งตลอดครับพี่น้อง..555+++(พวกเด็กแว๊นทั้งหลาย55+)

  • โชค พูดว่า:

    ออ. ลืมบอกไปถ้ารถใครขับไม่นิ่งหัวส่ายลองเปลี่ยนยางเท่าสเป็กที่ผมบอกน่ะครับรับรองครับขับออกถนนใหญ่ไม่มีส่ายครับลองมาแล้วครับ….วิ่งไม่อืดน่ะครับยางใหญ่คอนเฟรม์ครับ…

  • hun พูดว่า:

    เดี่ยวผมจะเปลื่ยนมัง (เพื่อความปลอดภัย)

  • hun พูดว่า:

    เพื่อนๆ ลองเข้า fecebook พิมพ์ คำว่า spark nano มีคนตั้งไว้แล้ว รูปเป็นรถ spark nano สีน้ำเงิน แต่ยังไม่มีเพื่อนสมาชิกเลย ส่วนผมยังไม่ได้ add เป็นเพื่อนเข้าไปครับ ประมาณ ภายในสัปดาห์นี้ละคับ

  • โชค พูดว่า:

    ขอบคุณครับคุณ hun.

  • E ดอก พูดว่า:

    โห่ ไอ้ พวก เสร่อ เอ้ย

  • ผู้ที่ใช้นาโน... พูดว่า:

    ความคิดเห็นข้างบนนี้มันเป็นใคร….(E ดอก)บุพการีไม่สั่งไม่สอนบ้างรึงัยครับ…ทุกท่านช่วยลงด่ามันหน่อยครับไอ้พวกโรคจิตแบบนี้..หรือทางเจ้าของเว็ปไซต์ที่รู้ช่วยลบมันไปจากข้อความด่วนเลยครับ…..

  • xx พูดว่า:

    อย่าไปว่าเค้าเลยครับ เค้าน่าสงสาร เค้าขาดความอบอุ่น บุพการีสั่งสอนเค้าแล้วเค้าไม่ฟัง เค้าไม่เชื่อฟ้ง เค้าเรียกร้องความสนใจ อยากเป็นจุดเด่น และอาจเรียนมาน้อยครับ ภาวะ eq และ iq ต่ำกว่ามาตรฐาน มีภาวะผิดปกติทางจิดสูง (บ้า) สรุป จัดในกลุ่ม เดนมนุษย์ เดนสังคม พวกหนีนรกมาเกิดครับ พวกเราต้องสงสารเค้านะ.

  • ััััํํyy... พูดว่า:

    โห้ขนาดสงสารเขาน่ะเนี๊ยใส่สะเป็นชุดเลย..555+…ผมก็ว่าเขาน่าสงสารเหมือนกันน่ะอย่าไปว่าเขาเลยครับ….(ไอ้พวกชิงสุนัขเกิด)….สงสารเขาขอย่ำอย่าไปว่าเขาครับ…..555+

  • คน พูดว่า:

    ผมว่าเดิมๆ อาจจะไม่เท่แต่ท่าแต่งแล้วเท่ละเบิด

  • โชค พูดว่า:

    ถูกต้องน่ะครับ..ตอนนี้ของแต่งมีเพียบไปดูโบชัวร์ที่ร้านยามาฮ่าได้ครับ…มีแยอะมากๆ

  • คนโคราช พูดว่า:

    โคราชสิบสีมาขายแพง รุ่นธรรมดาสตาร์ทเท้าดรัมเบรคหน้าหลัง ราคา(34500บาท)แพงกว่าราคาแจ้งมารุ่นละ 2000 บาท

  • คนโคราช พูดว่า:

    * รุ่นดรัมเบรก สตาร์ทเท้า ล้อซี่ลวด ราคาขายคันละ 32,500 บาท*
    * รุ่นดิสก์เบรก สตาร์ทเท้า ล้อซี่ลวด ราคาขายคันละ 34,500 บาท*
    * รุ่นดิสก์เบรก สตาร์ทมือ และสตาร์ทเท้า ล้อซี่ลวด ราคาขายคันละ 36,500 บาท*

  • คนโคราช พูดว่า:

    สิบสีมาครับแจ้งลูกค้าด้วยว่าทำไมราคาแพงกว่า

  • hun พูดว่า:

    ถ้าจะดูว่าเฉย ของ spark nano ก็คงเป็นที่ บังลม ส่วนอื่นของ spark nano ผมว่าดีกว่า ยี่ห้ออื่นเสียอีก (เนียนกว่าเยอะ) ถ้าแต่งก็สวยครับ

  • hun พูดว่า:

    รุ่น ดิสก์เบรก สตาร์ทมือ และสตาร์ทเท้า ล้อซี่ลวด ผมซื้อราคา 37000 บาท ถ้วน อ่ะคับ
    ส่วนรุ่นอื่น ไม่ทราบ

  • คนโคราช พูดว่า:

    บริษัทยามาฮ่าจะว่ายังไงครับหรือปล่อยๆๆไปตามวีถีการค้า

  • ด.ช.กิตติพงษ์ พูดว่า:

    มีลูก
    มีเมีย

  • คนขับไกล พูดว่า:

    ใช้ดี ทรงตัวดี ขับจาก บางซื่อ-สิงห์บุรี 80 กม/ชม. น้ำมันยุบแค่1.6 ลิตร บิด120 กม/ชม. กินไป 3 ลิตร *_*

  • คนเก็บตัง พูดว่า:

    ประหยัดดีครับ วิ่งไกลๆอึดดีครับ วิ่งทุกวันไม่ค่อยมีปัญหาไรเลย วัน 1 วิ่งประมาณ200กว่าโล ไม่น็อตไหลปาย ช่วงออกตัวไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ แต่ไม่เป็นไรครับ ไม่ได้ไปแข่งกับใคร แต่ถ้าวิ่งไกลๆ กินขาดแรงดีช่วงปลาย ขออย่างเดียวเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ให้ตรงตามระยะทางแล้วกันครับเครื่องจะได้ไม่สึกหรอไว แล้วก็ดีอย่างเวลาเปลี่ยนอะไหล่ ส่วนมากมีแต่อะไหล่แท้แน่นอนไม่ค่อยมีก๊อปเหมือนเวฟ เลยสบายใจหน่อย ไม่ต้องกลัวช่างย้อมแมว อะไหล่อาจจะแพงบ้างแต่ก็ใฃ่นานคุ้มครับ เสียอย่างเดียว..เฟรมไม่ค่อยทนทานครับ ช่วงข้อต่อน๊อตเฟรมชอบหักหลุดเวลาใช่ไปนานส่วนมากจะเป็นที่ตัวครอบไฟหน้า…ผมอาจจะวิ่งเข้าป่าเยอะไปหน่อยสงสัยพังเพราะไม่ถนอมรถสงสัย แต่ก็ทนดี… ถ้าซื้อมาใช่งานซื้อเลยครับ บางคนอาจจะบอกว่าซื้อมาเวลาขายต่อราคาตก อย่่่าไปคิดไรมากนะครับ คิดอย่างเดียวซื้อมาขับไม่ได้ซื้อมาขาย

  • อสุรา พูดว่า:

    ก็ดีนะ

  • โชติ พูดว่า:

    ..ใช่ครับซื้อมาขับไม่ได้ซื้อมาขายถึงจะขายไปราคาตกแต่ผมว่าคงใช้ไปคุ้มมากกว่ารถรุ่นอื่นแล้วน่ะครับ…
    ..มันมีวิธีครับที่จะทำให้ต้นไม่อืดครับ…
    1.ปรับหมุนคลัช=(คลัชจะอยู่ด้านซ้ายของเท้าที่ตรงตาตุ่มน่ะครับโดยใช้ประแจปากตายมีอยู่ใต้เบาะอยู่แล้วเบอร์ 10 ขันออกก่อนโดยการหมุนทวนเข็นนาฬิกาน่ะครับ..แล้วใช้ไขควงปากแฉกหมุนมาทางขวาประมาณ1-2มิลน่ะครับ..แล้วค่อยล็อกแหวนตัวเมียที่คลายออกให้แน่นน่ะครับ…รับรองรถออกตัวดีทันตาเห็นเลยครับ..ถ้าสต้าสเท้าแล้ววืดก็ให้หมุนกลับมาทางซ้ายนิดหน่อยน่ะครับแล้วจะหายถ้าเป็นสต้าสมือจะไม่มีปัญหาครับ….)
    2. ใส่กล่องไฟ=ของเล็กcdiสเต็ป2 รับรองวิ่งกระจายครับ.
    ..ซึ่งทั้ง2ข้อที่บอกมานั้นผมทำมาทั้ง 2 ข้อครับ..ผลก็คือวิ่งแรงต้นดีปลายก็ไหลกลางพุ่ง…และไม่กินน้ำมันด้วยครับรับรองเพราะผมก็เอารถออกทริปบ่อยเหมือนกันไปสังขระ อีกวันก็ไปเขาใหญ่กับกลุ่มมอไซค์…ลองอัดกันแล้วครับคาเซ่zx130cc.โดนทิ้งครับ. krs.ก็โดนทิ้งกระจายเหมือนกันครับ.แม้กระทั่งดีแทรกเกอร์125 ก็โดนสวนเหมือนกัน…แล้วที่บอกว่าสแมทแรงกว่าคุณจะเชื่อรึไม่…ก็แล้วแต่น่ะส่วนผมไม่เชื่อครับ….
    …ที่ผมบอกมานี้ไม่ใช่ผมจะแข่งรถแรงอรัยน่ะครับแต่มาบอกเพื่อเป็นข้อมูลความรู้สำหรับคนที่คิดจะเลือกหารถที่ดีๆและใช้ค้มค่าจริงๆสักคันน่ะครับในการใช้งานในชีวิตประจำวัน..จนตอนนี้คนในกลุ่มเริ่มจะสนใจ นาโนกันแล้วล่ะครับพอลองความแรงและเรื่องประหยัดน้ำมันกันแล้วเขายกนิ้วให้เลยว่าน่าใช้โคตรๆครับ….555+

  • อั้ม เอ็นจอย พูดว่า:

    แรงจริงๆ นะครับ ข่วงขึ้นเกียร์แรกๆ น่ะครับ
    ผมซื้อมา ไม่ทราบว่าเครื่องไม่ได้จูนหรือไมล์แข็ง หรือ ฯลฯ นะครับ ใครรู้ช่วยตอบทีครับ คือว่า มันไปสุดได้แค่ 100 km/h เองหงะ วันก่อนโดน 110i เดิมแซงโลดเลย รุ้สึกยังไม่ค่อยตามสั่งเท่าไรครับ ใครมีวิธีช่วยบอกทีนะครับ ยังไม่เคยเป็นคาร์บูร์ดู ไม่ทราบว่ามีเข็มปรับระดับหรือป่าวด้วยครับ ^_^
    แต่เรื่องทนนี่จริงๆ ขอยอมรับ โชคเดิมก็โดดเด้งดีครับ

  • hun พูดว่า:

    face book ของผม add “Hun Nano” ครับ

  • โชติ พูดว่า:

    ถึงคุณ อั้มเอ็นจอย….ทำตามที่ผมเขียนน่ะครับรับรองความสนุกในการขับขี่ครับทั้งแรง ทน ประหยัดครับ…

  • อั้ม เอ็นจอย พูดว่า:

    ขอบคุณครัย

  • อั้ม เอ็นจอย พูดว่า:

    อยากทราบว่า ทางศูนย์ YAMAHA เขามี ล้อแมกซ์ ขางแท้ขายไหมครับ ของ Spark 135 ก็ได้
    ยังไงหนักกว่า แต่ว่าการทรงตัว น่าจะดีกว่าครับ

  • โชติ พูดว่า:

    ไปดูแถวร้านขายอะไหล่ทั่วไปก็ได้ครับยี่ห้อ..Recing boy…ไม่แพงครับคู่ล่ะประมาณ 2,100 บาทเท่านั้นเองครับ…ผมไปถามมาแล้วว่าจะใส่อยู่เหมือนกัน…คุณภาพก็ใช้ได้น่ะครับในกลุ่มมอไซค์ที่ออกทริปกันพวกผมก็ใช้ยี่ห้อนี้กันน่ะครับไม่เคยมีว่าใครบอกว่าใช้แล้วมีปัญหาเลยครับผม…
    …..ออ..ๆๆๆ…ลืมบอกทุกท่านไปอีกเรื่องหนึ่งครับสเตอร์หลังเดิมมันเบอร์ 35 ถ้าจะให้รถวิ่งดีขึ้นกำลังไม่ตกและแรงด้วยลองเพิ่มมาเป็นเบอร์ 38 ดูน่ะครับ(อันนี้อาจจะต้องเปลี่ยนโซ่ด้วยน่ะครับเปลืองเงินนิดหน่อยแต่คุ้มกับที่เสียไปครับเอาหัวเป็นประกัน) รับรองรถวิ่งดีสุดๆเลยครับตอนแรกคิดว่ามันจะอั่นปลายเหมือนกันแต่กลับวิ่งดีขึ้นกว่าสเตอร์หลังเดิมๆส่ะอีกงงจริงๆ..55+ ที่บอกมาผมก็ลองลดสเตอร์มา 2 ฟันแล้วน่ะครับ(เบอร์ 33)สรุปมาวิ่งแล้วห่วยแตกสุดๆครับออกถนนใหญ่วิ่งไม่ออกเลยครับลองดูน่ะครับถ้าไม่ลองก็ไม่เป็นรัยครับผม…….

  • wich พูดว่า:

    สมัครสมาชิก ด้วยครับ อยู่ หมู่ 3 กระทุ่มแบน สพน-4 เจอกันทักกันได้ครับ มีทริปเที่ยวแจ้งกันด้วยครับ ว่างจะขอติดไปด้วยครับ

  • โชติ พูดว่า:

    ด้วยความยินดีครับคุณ wich..มีไปทริปที่ไหนผมจะแจ้งให้ทราบครับ

  • พง พูดว่า:

    เข้าโค้งดีมากครับ

  • อั้ม เอ็นจอย พูดว่า:

    ถึงคุณ พง
    เข้าโค้งได้เฉียบมากเลยครับ ไม่ต้องกลัวล้มเลย อาจมีผลจากยางที่ใส่ด้วย
    แต่ผมชอบนะ เข้าโค้งหักศอกได้ที่ความเร็วคงที่โดยไม่ต้องผ่อนแรงเครื่อง 60 – 70 km/h สุดยอดดีครับ

  • อั้ม เอ็นจอย พูดว่า:

    แผงกั้นท่อตัวยาว สามารถใช้ร่วมกับแผงกั้นของ spark X ได้ไหมครับ เพราะแผงกั้นตัวนี้เป็นพลาสติก อะ แต่ของ X เป็นเลส

  • โชติ พูดว่า:

    แผงกั้นของแต่งนาโนก็มีน่ะครับเป็นแค้ปล่า….ใส่แล้วก็สวยกว่าของเก่าน่ะครับสั่งได้ที่ศูนย์ยามาฮ่าครับ…ราคาประมาณ 290 บาทครับ…

  • อั้ม เอ็นจอย พูดว่า:

    แล้ววัสดุเป็นสแตนเลสหรือป่าวครับ?

  • โชติ พูดว่า:

    ไม่ใช่ครับผม..แต่ใส่แล้วดูดีกว่าอันเดิมมากครับ….

  • wich พูดว่า:

    ทำงานกทมขี่กลับเพชรบุรีเกือบทุกอาทิตย์ครับ ถูกกว่านั่งรถเมล์ เมื่อยหน่อยแต่แวะได้ตลอดทาง ขี่เข้าทางคลองโคลน ชมบรรยากาศริมเลครับผม

  • โชติ พูดว่า:

    ผ่านมหาชัยทักทายกันบ้างน่ะครับคุณ wich เบอร์ผมน่ะ..0801962670..สวัสดีครับ…

  • เด็กบุรีรัมย์ พูดว่า:

    ตอนนี้ผมใชก็ใช้ NANO ยุ วิ่งได้ประมาณ 110 Km/h
    เอาไปแต่งได้เกือบทั้งขันและ
    แต่งใส่ วงล้อซี่ล้วด ยางเล็ก ดุมชุป หน้า-หลัง โหลดหน้า ใส่ตะกร้าหน้า
    เปลี่ยนปั้มเบรกหน้า เปลี่ยนจานดิสส์ ปาดเบาะ สายถักสีเขียว
    และก็เปลี่ยนท่อ ใส่ท่อ nice
    แต่งๆ ไปก็สวยดี เดียวมีตังค์จะแต่งต่อให้เส็ด

    I LOVE NANO

  • โอ พูดว่า:

    เครื่องเดิมๆๆ วิ่งได้ 120 อะ

  • จิกโก๋ ไฟลอย พูดว่า:

    โห ไอพวกบอกไม่สวยมันแต่งไม่เปนหรอกครับ
    ผมก้มี spark nano อะ ไม่ต้องทำไรมาก ถ้าอยากให้สวย
    แค่ ปาดเบาะ ลงขอบเงิน ยางแก้มเตี้ย ยกโช้กหลัง
    โหลดหน้านิดๆ ใส่ท่อไนท์ ก้สวยละ ถ้าอยากให้แรง ก้เปิดกรอง
    ถ้าแรงไม่พอก้ยัดลูกเชีย ชัก3 แล้วก้คาบู N-pro รับรอง สับเกียสามหน้ายังลอย
    วิ่งได้ 170+ แต่เปลืองน้ามมัน ผมว่าอย่าไปทำเลย แต่งภายนอกก้พอละ ประหยัดดี
    ปล. ไอคนที่บอกไม่สวยมันแต่งไม่เปน 55+

  • โอ พูดว่า:

    ก้อโอเค บิดดีกินนํา
    มันเยี่ยม

  • โอ พูดว่า:

    ลูกเดิมโมแล้ววิ่งได้ 180 สุดยอด

  • อั้ม เอ็นจอย พูดว่า:

    แต่งใส่แม๊กซ์ ใน่ดิสหลัง ดีกว่า ดุดีอ่า

  • wich พูดว่า:

    ไม่แต่งอะไรเลยรถผม ใส่แค่แม็กส์ หน้าหลัง กะลอกสติ๊กเกอร์ตรงข้างรถออกนี่ ก็จ๊าบสุดๆแล้วครับผม สีดำทั้งคันมีเทาแซมนิดหนึ่ง สุดยอด และขอบคุณคุณโชคครับ ถ้าว่างจะแวะเยี่ยมครับ

  • นัส พูดว่า:

    เ่น่าใน

  • เกาเหลา พูดว่า:

    เด๋วผมแต่งโฉม ให้ดู 1 อาทิตย์ แต่งสวย แต่อีกอย่าง ของแต่งรุ่นนี้หายากมาก แต่ผมจะพยายามทำให้ถูกใจ สิงนักบิดกัน

  • อั้ม เอ็นจอย พูดว่า:

    มีใครอยากออกทริป ไปคอนเสิร์ตเรกเก้ ที่ชะอำ เสาร์นี้บ้างอะครับ
    ผมว่าจะขี่ไปดู จากนครปฐม ถึง ชะอำ

  • สามาส Racing พูดว่า:

    ผมใช้ สปร์าค x 110 ครับแต่วิ่งใด้ 150 ครับ ยังไม่ทำไรเลย แค่ เปิดไอดีไอเสียนิดหน่อย แคมป์ตัว แค่นี้ก็พอแล้ว นี่แหละเขาว่าแรงแบบพอเพียงครับ

  • อิสรา เดก บ้านนอก เรชซิ่ง พูดว่า:

    โอ้ย ซื้อมาแร้ว ยกล้อดิ มาก

  • เนตรวัฒน์ พูดว่า:

    จิงๆแล้วต้องดูนะครับว่าซื้อมาใช้งานรึซื้อมาหล่อถ้าใช้งานผมให้เต็มร้อยผมเคยใช้ยามาฮ่าเฟรชมา6ปีไม่เคยมีปัญหาเลยใช่รถเกือบทุกวันวิ่งทีก็หลายสิบโลต่อวันทุกวันนี้เครื่องยังดีอยู่เลยครับไม่เคยตั้งวาวไม่เคยผ่าเครื่องยังวิ่งได้ถึงร้อยครับดีมากๆประทับใจยามาฮ่ามากครับต้องบอกก่อนว่าผมใช้รถมาทุกค่ายแล้วที่เป็นตลาดหลักๆสี่ยี่ห้อผมขออนุญาตเรียงลำดับความคงทนที่ผมใช้นะครับ 1ยามาฮ่าครับ 2คาวาซากิครับ 3ฮอนด้าครับ 4ซูซูกิ แต่สำหรับออโต้เมติกยามาฮ่ายังไม่ค่อยดีเท่าไหร่คงจะสู้ฮอนด้าไม่ได้ครับขอจบการวิจารณ์ครับถ้าคันใหม่เมื่อไหร่จะวิจารณให้ฟังใหม่ครับ….ขอบคุณครับ

  • โชติ พูดว่า:

    ถูกต้องเลยครับคุณ เนตรวัฒน์….ที่คุณบอกมาผมก็ใช้ทั้ง 4 ยี่ห้อเหมือนที่คุณพูดมาทุกประการครับผม….

  • buy yamaha พูดว่า:

    yamaha มีตวแทนจำหน่ายบ่อ ที่ vientiane, laos

  • เดียว พูดว่า:

    ส่วนหน้าไม่สวย

  • spark nano พูดว่า:

    รถมีหลายรุ่นหลายแบบ
    ความสวย โดดเด่นอยู่ในตัวของรถแต่ละคันอยู่แวว

  • pkc พูดว่า:

    รบกวนท่านผู้รู้ช่วยเปรียบเทียบและเลือกรถให้หน่อยครับ ระหว่าง new wave 110i สตาร์ทมือ กับ Spark nano 110 สตาร์ทมือครับ ขอขอบพระคุณมากครับ

  • โชติ พูดว่า:

    ลองดูที่หลายๆท่านเขาวิจารณ์จากข้างบนก็ได้น่ัะครับ…มันเป็นข้อมูลจากที่ใช้จริงๆ หลายคนครับ…
    …สำหรับผมใช้Spark nano 110 แล้วขอบอกไม่เสียดายเงินที่ตัดสินใจซื้อมาครับ….ขับดีจริงๆครับถ้าไม่ติดเรื่องยี่ห้อเพราะผมจะเอารถไปออกทริปไกลๆบ่อยครับผม…

  • แบ๊งค์ 0653 พูดว่า:

    ไม่สวย ผมใช้ honda wave 100 ได้ 3ปี เครื่องยังดีไม่มีสวย ไม่สู้ hond wave 100
    หรอก

  • เจ้าชายน้อย พูดว่า:

    ใช้มาจะปีละ ประหัดน้ำมันสุดๆๆ ไปกลับที่ทำงานกะบ้าน 30 โลได้ อาทิตย์นึงสบายๆๆ
    อตัตราการเร่งก็ดออยู่นะปลายไหลดี ว่าแต่คัยพอรู้บ้างที่ไหนมีชุดสีขายบ้าง

  • จากผู้ใช้จริง... พูดว่า:

    (ไม่สวย ผมใช้ honda wave 100 ได้ 3ปี เครื่องยังดีไม่มีสวย ไม่สู้ hond wave 100
    หรอก)…
    …ผมใช้ wave 100 มาเหมือนกันครับพอมาใช้นาโนผมขาย wave 100 ทิ้งเลยครับขับทางไกลๆโคตรเครียดเลย…นาโนไปทางไกลสาบยสุดๆครับ…อัตตราการเร่งดีเทียบกับ wave 100 หน้ามือเป็นหลังเท้าเลยครับ..จากผู้ที่ใช้จริงน่ะครับไม่ใช่ไม่ใช้แล้วมาวิจราณ์มั่วๆน่ะครับ….

  • นิรนาม พูดว่า:

    ผมว่าspark nanoน่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งนะครับถ้าเราไม่ยึดติดกับยี่ห่อรูปทรงก็okอาจเป็นรอง honda แต่ไม่มากหรอกครับ เชื่อเหอะครับครุ้ม

  • โชติ พูดว่า:

    ถูกต้องตามที่คุณนิรนามพูดทุกประการครับผม…..คุ้มสุดๆครับนาโนซื้อมาใช้เถอะครับ..ฟันธง.

  • นิรนาม พูดว่า:

    wave 110i อย่าไปซื้อเลยครับถ้าคุณเป็นพวกที่ขี่กับเติมน้ำมันอย่างเดียว ปี เดียวผ่อนยังไม่หมดเครื่องมันก็มีเสียงดังก๊อกแก๊กแล้ว wave110i ขายได้เยอะ คุณภาพในการผลิตก็จะด้อยลงไปผลิตภัณฑ์ที่ได้จึงไม่ค่อยมีคุณภาพเท่าไหร่ ที่สำคัญคนไทยมีนิสัยติดยี่ห้อ ถ้าคุณมีเพื่อนที่ขี่สปาร์ค 135 หรือสปาร์คนาโนก็ได้ ลองขอเค้าขี่ดูสัก 1 กิโลเมตร มีโค้งด้วยจะยิ่งดี เสร็จแล้วลองไปขี่ wave 110i ดูมันจะเป็นหนังคนละม้วน wave

  • นิรนาม พูดว่า:

    คอมันเบามากจนน่ากลัวเหมือนรถมันไม่สเถียร เวลาเลี้ยวมันจะมีอาการหงึกหงักๆเมือนมีล็อคอยู่ เจอตัง้แต่รุ่น wave x ละอันตรายครับขี่รถแบบนั้น ส่วนสปาร์คนี่นิ่งมากที่สำคัญเครื่องทนกว่าแม้ว่าท่านจะไม่ค่อยถ่ายน้ำมันเครื่อง แล้วผมไปอ่านเจอมากระทู้นึง อ่านแล้วโมโหความคิดส่วนตัวผมนะ เค้าใช้รถ su raider 150 เค้าพิมพ์ว่า”ผมเปิดแค่เกียร์ 2 ก็ไม่มีไครกล้ากับผมละ” รู้ว่ารถคุณแรง ว่าค่ายยามาฮ่าโกหกยังยั้น หลอกเด็กยังงี้ รถค่ายตัวเองเจ๋ง ถ้าเจ๋งจริงดีจริงเค้าคงไม่ปิดสายการผลิตกรอก ตัว 150น่ะโง่ชิหาย

  • hun พูดว่า:

    ตอนนี้ spark nano ออกมาใหม่แล้วครับ โหน่งและตุ๊กกี่ เป็นพรีเซนเตอร์ ปรับปรุ่งหน้าปัดและกุญแจสตาร์ทมี shutter ล้อคอีกชั้นหนึ่ง เท่าที่ทราบนะครับ

  • นิรนาม พูดว่า:

    จะรอดูสปาร์คตัวใหม่ อีกตัว เพราะ Wave 110i ที่ใช้อยู่ก็มีอาการเป็นเหมือน คห. ของคุณนิรนาม ส่วนใหญ่ผมเป็นคนไม่ซ่อมใช้แล้วผ่อนหมดขายเลย เพราะเคยซ่อมแล้วซ่อมไม่จบ ทำไปเรื่อย ๆ เอาเงินมานั่งซ่อมไปขายเลยดีกว่า ไม่เสียเวลาด้วย

  • โชติ พูดว่า:

    ขายเสร็จเอาเงินมาซื้อนาโนตัวใหม่เลยดีกว่า 10 ปีก็ยังทนอยู่ถึงราคาจะสู้ฮอนด้าไม่ได้ 5555++

  • คนดี มาก ๆ พูดว่า:

    ผมก้อว่าจะซื้ออยุ๋ จะขาย มีโอ แล้วไปซื้อ นาโน อ่าครับ
    ชอบ ตัวที่เป้น สีน้ำตาลดำอ่าครับ สวยดี

    พอดี ผมขับรถไปเรียนไปกลับ 30-40 โลได้
    ขับมิโอ ไม่ไหวอ่าครับ วันนึง ราคา60 -70 ได้

    เห็นคนบอกว่าประ หยัด ๆ ตอนนี้ยิ่งอยากได้ อยุ๋

    ผมคนนึงละครับ ขอ เชียร์ นาโน อีกหนึ่งเสียง
    เพราะ ไม่ต้องกลัวหาย ราคาถูก ทนทาน
    ตอนแรกกะออกเวฟ 110i แต่เห็นหายกันเป้นว่าเล่น เลยเอานาโนดีกว่า

  • เด็กจัน อ.สอยดาว สปาค์ นาโน แดร็ก พูดว่า:

    รถผม ก็สปาค์ นาโน เหมือนกันคับ สีเขียว-ขาว(เขียวออกฟ้า)บอกตรงๆๆว่าแรง เดิมๆผมอัดหมดปอกวิ่งได้120 เดียวถ่ายรูปมาลงให้ดู แต่งสวยนะคับ

  • ฟ้า พูดว่า:

    แรง ขับดีด้วย

  • แฟน YAMAHA พูดว่า:

    spark 135 ดีกว่า ขับใกล้ ไกล รถติดๆ ขับซิกแซก บิดหมดปลอกแช่แบบยาวๆกำลังไม่ตกเครื่องยิ่งร้อนยิ่งวิ่งดี ถ้าจะให้ซื้อคันต่อไป เจาะจง LC 135 ครับพี่น้อง เดียวจะมีรุ่นใหม่5เกียร์ ดิสหลังแล้ว เร็วๆนี้ ninja250และCBR250 จะมีคู่แข่งเพิ่มอีก Yamaha จะคลอด 250 แล้วคร๊าฟฟฟฟ…..

  • tam_step พูดว่า:

    ประหยัดน้ำมันไม่มีรุ่นไหนเท่าเลย ขนาดเป็น คาบูเรเตอร์ นะ ลองวัดดูกับ หัวฉีด แล้ว หัวฉีดเปลืองกว่าเยอะ

  • น้องหญิง พูดว่า:

    แล้ว นาโน กับ เวฟ เนี่ย ที่เก็บของใต้เบาะของยี่ห้อไหนใหญ่กว่ากันอ่ะคะ พอดีสนใจนาโนมากกว่า แต่อยากรู้เฉย ๆว่าอันไหนใหญ่กว่ากัน รบกวนผู้รู้ช่วยตอบทีนะีคะ..ขอบคุณค่ะ

  • บ่ลืมกะปลื้มแล้ว พูดว่า:

    โอ้ย ทำอะไหล่ แต่ง มา ให้ หน่อย หา อยาก มาก
    แรงจิ ง
    สปอยเลอ ไม่สวย
    ท่อ เสียงนิ่ม
    ทน น่ะ ทน จิง
    แต่ มัน ไม่ ถูกใจ วัยรุ่น ก็ตรง สะปอยเลอเนียล่ะ
    แต่ น็อต เยอะ มาก ช่าง ยังงง

    ยังกะทำมาแบบไม่ให้แต่งเลย แบบตายตัว
    ใคร บอก ไมแรงอะนะ ไปใส่ สะเตอเบอร์ สามห้า อะ โดดจริงๆ
    แต่ ได้ แค่ 110 อันนี้ พูด จริง
    ลดโลก ร้อนอะนะ สรุป ดี อยากได้ แต่ อะไหล่ แต่ง ของ มัน จิงๆ ให้ ตาย สิ = =”

  • บ่ลืมกะปลื้มแล้ว พูดว่า:

    ส่วน ช่องเก็บ ของ หร่า รู สึก นาโน จะ เล็กกว่าแต่ถั่งน้ำมันใหญ่ ส่วนเวบ ช่องจะใหญ่กว่า

  • Colgate พูดว่า:

    ผมซื้อมาจะปีแล้ว ตอนนี้ 10000 กิโล เรียบโร้ย ไม่มีปัญหาไรเลยนอกจากยางรั่ว มองมุมไหนก็สวยครับ ราคา 36000

  • จุมพล จอดนอก พูดว่า:

    i6z,fu

  • อภิสิทธิ์ พูดว่า:

    รถผมดีอยู่

  • ตอนนี้ราคาเท่าไหรคับผมอยากได้ พูดว่า:

    จะออกรถ Spark 135 กับ Spark นาโน ดีคับ

  • ตอนนี้ราคาเท่าไหรคับผมอยากได้ พูดว่า:

    Spark 135 คาบู ผมจะออกรถเร็วๆนี้คับ คลัชมือ ราคาเท่าไหร่คับ

  • เจี๊ยบนาโน พูดว่า:

    ผมซื่อมา39.000บาทเองถูกกว่าเวฟi1259ตั่ง5000บาทแรงกว่าบิดได้140ตอนนี้ทำเครื่องยัดลูกsoไซค์200บิดได็เกิน160คงได้170-180มังลองกันได้ตกูนฮอนด้าไม่เกิน200ซีซีลองป่าว

  • kaew พูดว่า:

    ผมใช้มาปีนึงแล้ว ยอมรับว่าประหยัด แต่140เนี๊ยะอย่าโม้เลยครับ อายเค้า

  • เจี๊ยบนาโน พูดว่า:

    โทษทีครับผมลืมบอกว่ารถผมลูกเดิมวิ่ง110ส่วน140เนี๊ยะลูกเดิมไซค์200ครับส่วน170-180เนี๊ยะผมยัดลูกsoไซค์200ไว้ครับทำสองครั้งหมดเงินไปเกือบเก้าพันครับรถผม1ปี1เดือนถ้าอยากแรงปริํกษาได้ครับยินดีให้คำปริํกษาครับ

  • เบิล พูดว่า:

    เเรงมากสุดยอด

  • เค เบิล บ้านแต้ พูดว่า:

    ผมรักสปาร์คนาโน
    สวย และแรงด้วย

  • โชติ พูดว่า:

    แรงไม่แรงผมไม่รู้แต่รู้อย่างเดียวว่า Ksr. แต่งไปเยอะโดนสวนไปแล้ว….แต่รถผมเปลี่ยนกล่องไฟของเล็กซีดีไอไปแล้วน่ะครับ…..แรงขึ้นเห็นๆครับเอาแบบสภาพเดิมๆน่ะ…ขอบอกสวดยอด..55+..ไม่กินน้ำมันด้วย

  • น้องหญิง พูดว่า:

    ตอนนี้มีตัว new spark 110 ดูสวยกว่าเดิมอืก มีหลายสีให้เลือกด้วย เข้าดูในลิงค์นี้ได้ค่ะ http://www.yamaha-motor.co.th/Product/Product.aspx?ProductID=102

  • แฟน YAMAHA พูดว่า:

    นาโนเดิมๆ140ไม่ถึงหรอก spark135 เดิมๆวิ่ง130 ก็เค้นแทบขาดใจ ไม่รู้เหมือนกันว่านา
    โน ไมล์อ่อนเหมือน spark135 รึป่าวผมก็ใช้spark135 กดเต็มที่เข็มมันชี้ไปที่แตะๆ160แต่พอเอาGPSวัดความเร็วมันแค่130เอง ถึงว่าบางครั้งวิ่ง140 โดนโซนิคเดิมๆแซงซะงั้นพอจอดไฟแดงเข้าไปถามตะกี้วิ่งมาเท่าหรั่ย มันบอกว่าวิ่งมา 132 งง!! เลยพี่น้อง ทำไมเข็มกูมันชี้ที่140ล่ะ เข้าไปดูวิธีแก้ไมล์อ่อนในหลายๆเว็บ ก็รู้วิธีแก้ได้แล้วครับ….ทุกท่านครับ ใครใช้spark135 Fi บ้าง รถของท่านไมล์อ่อนนะครับ ยิ่งใส่ยางหน้าเล็กเท่าหรั่ยยิ่งอ่อนมากครับ เพราะล้อจะมีรอบหมุดเร็วขึ้น วิธีแก้คือ ..นำกระปุกไมล์ของ Fino มาแทนของเดิมครับ ที่อยู่ตรงล้อหน้าครับ รหัสอะไหล่ 5VVF51900100/ชุดเฟืองไมล์ Fino ราคา 218 สมาชิกลด10% =196.20 บาท ถอดออกแทนของเดิมได้เลยไม่ต้องแปลงใดๆทั้งสิ้น รถของคุณจะได้ความเร็วที่แท้จริง ไม่ตอแหลอีกต่อไป วัดกะGPS ตรงกันเป๊ะ….อยากให้ลอง!!

  • แฟน YAMAHA พูดว่า:

    จาก ความเห็นก่อนหน้า …. เปลี่ยนแล้ว นำไปวิ่งเทียบกับ เก๋ง civic รุ่นล่าสุดก็ได้ครับ Civic จะเป็นหน้าปัดบอกความเร็วเป็นแบบตัวเลขครับ…แล้วจะรู้ว่าไมล์ติดรถspark135มันหลอกลวงเราให้หลงดีใจมานาน…….

  • โชติ พูดว่า:

    นาโนของผมลองแล้วครับค่าไมล์น่าจะใกล้เคียงกับ GPS ครัีบ…ตอนแรกก็ว่าเหมือนกันทำไมวิ่งเท่าไหร่ก็ได้แค่ 110 กว่าๆ แต่พอลองกับคาวาวิคเตอร์ของเพื่อนผมแล้วของเขาขึ้นตั้ง 130 ผมคิดว่าไมล์ของนาโนน่าจะแข็งแบบได้มาตราฐานน่ะครับ…พอดีผมได้ลองเทียบไมล์กับพี่ที่ออกทริปด้วยกันครับเขาติดตัวนำทาง GPRS ไว้ที่รถแล้วผมเลยเทียบความเร็วดูครับความเร็วของนาโรเขาบอกว่าไม่ห่างกันมาก……
    ….ผมว่ากระปุ๊กไมล์ของนาโนน่าจะเป็นมาตราฐานที่ใกล้เคียงกับรถฟีโน่แบบที่คุณ (แฟนYAMAHA) กล่าวไว้น่ะครับ….
    ใครมีข้อมูลอะไรดีๆก็มาแชร์กันได้น่ะครับชอบคุณครับ….

  • นิว พูดว่า:

    เอากระปุกเฟืองไมล์ของฟีโน่(ที่ตรงล้อหน้า)ไปแทนของเดิมสปาร์ค135ครับ ถอดเปลี่ยนเลย แล้วสปาร์ค135ของคุณๆทั้งหลายก็จะเห็นความเร็วที่แท้จริงครับ ไมล์สปาร์ค135ติดรถมันอ่อนครับ

  • แฟนYAMAHA พูดว่า:

    นาโน ไมล์น่าจะไม่อ่อนครับ แต่สปาร์ค135อ่อนเวอร์ ผมใช้อยู่ แล้วผมเอากระปุกไมล์ฟีโนมาเปลี่ยนแล้วครับ หมอบได้เท่าซีซีเลยครับ135km/hr ก่อนเปลี่ยนหมอบได้เกือบ150km/hr. แอบดีใจ แต่โดนหลอกครับ

  • โชติ พูดว่า:

    555+++…

  • Tik-zA พูดว่า:

    ผม แต่งแล้ว แล้ว สวย ด้วย แรง มั๊กๆ เสีย ดาย ลง รูป ไมได้ ไม่งั้น เอามา โชว์ แล้ว

    ^^^

    อยากเห็นเข้าไปดูที่

    http://facebook.com/EziLkZ

    แจ่ม เจ๊ง ๆ

  • T 135 พูดว่า:

    ถึงคุณ Tik-zA สวยดีครับ แต่อยากทราบว่าท่อสำนักใหนครับ ?? ใครๆที่รอสปอร์ต250ซีซีของค่ายyamahaก็รออีกนิดครับปีหน้ามาแล้วครับ

  • โชติ พูดว่า:

    คุณ Tik-zA ครับรับแอดในเฟสผมเป็นเพื่อนด้วยน่ะครับและถ้าใครมีเฟสบุ๊คช่วยบอกด้วยน่ะครับจะได้เป็นเพื่อนกันครับ..ของผมน่ะ..boonchot chotpinit เพื่อมีทริปท่ิองเที่ยวจะได้ไปด้วยกันครับขอบคุณครับ…..

  • nano พูดว่า:

    ของเราใช้อยู่ประจำ..ว่างๆก็ยกล้อเล่น..เวลาออกตัวรุ่นอื่นไม่ทันเราหรอก..
    รอบดีกว่าฮอนด้า..สรุปก็ใช้ได้ดี..

  • แอม พูดว่า:

    รูปทรงดูแล้วเสียชื่อตะกูลสปาคจริงๆ

  • โชติ พูดว่า:

    มันแล้วแต่คนชอบครับคุณแอม…

  • jaochainoi พูดว่า:

    แนะนำการไล่สเตอร์หน่อยใส่สูตรไหนดี

  • โชติ พูดว่า:

    ที่ลองมาน่ะครับเดิมๆก็ดีแล้วครับทดลงกำลังตกแซงรถใหญ่ลุ้นแทบตาย…ของเดิมน่ะ15-35
    แต่ถ้าเป็นทางขึ้นเขาลงเขาแน่ะนำเพิ่มหลัง 38 ครับ..ฟันธงวิ่งดีครับรอบปลายไม่หายเท่าไหร่แต่วิ่งออกตัวมัน…ผมลองมาแล้วครับตั้งแต่ 34-35-36-37-38..เลยอยากบอกไปเพื่อไม่ต้องเปลืองเวลาในการทดสอบครับ….เพราะผมลองมาแล้ว55

  • jaochainoi พูดว่า:

    อยากรู้ชุดสีทั้งคนเท่าไหร่ และท่อด้วย

  • jaochainoi พูดว่า:

    chalermchai sakulthalapirom @ facebook มาคุยกันได้ครับ หาเพื่อนเที่ยวออกรอบ ผมอยู่ สาทร เจริญกรุง บางรัก

  • jupiter MX พูดว่า:

    เพ่ เพ่ ปลายปีถึงต้นปี55 Spark135 แบบ 5 เกียร์ ดิสเบรคหน้าหลัง มาแล้วเพ่ รอซื้อด้วยกันใหม แต่ผมอยากจะรอ250ซีซีดีกว่า เอามาแข่งกับCBR250กับNINJA250 น่าจะเปิดตัวต่อกันเลย มีรูปแล้วนะ หาดู จำไม่ได้ว่า เวปใหน…

  • เจี๊ยบนาโน พูดว่า:

    มีจริงริํกเปล่า เดี้ยวจะคอยดู ถ้ามีรูปบอกมังเวปไหนจะเข้าไปดู

  • ขาแรง พูดว่า:

    spark135แบบ5เกียร์ ดิสหลัง ถ้าไม่มีน้ำท่วม คงเปิดตัวไปแล้ว ได้ยินมาว่าจะมีออโต้รุ่นใหญ่มาประกบPCX ของค่ายHonda ด้วย แต่ที่มาแน่ๆสปอร์ต250ซีซี หวังว่าคงจะคล้าย YZF-R15 นะ เพราะมันหล่อจริงๆ

  • โชติ พูดว่า:

    ใครมีเฟสบุ๊คช่วยเอาข้อมูลทิ้งไว้ด้วยน่ะครับจะได้คุยกันและไปออกทริปด้วยกันครับผม..ขอบคุณครับ….

  • 110cc พูดว่า:

    nano ตัวใหม่ ที่พี่โหน่งโฆสนา สวย ดี แต่ไม่ มี สตร้าด มือ เห็นแล้ว วัย รุ้น แซง วะ

  • ชอบจัง พูดว่า:

    มันก็ดีนะครับ ส่วนพวกที่บอกว่า ไม่ดีก็เเสดงว่า ยังไม่รู้ความลับของรถคันนี้ สักเท่าไร เพราะ นาโน คัน เนี่ย ผมขี่ไป โคราช ไปทริบกับ เพื่อน คันอื่น เครื่อง น็อค หมด เหลือ ผมคนเดียว

    ส่วน ความเร็วของมัน
    วิ่งเเข่งกับพวก เวฟ ซี 110 ซีซ๊ ชนะ ขาดลอยเลยเเหละ ครับ (ทดสเตอร์ไหม่)
    ส่วนเคื่องยนต์ ก็ เเน่น มาก รอบขึ้นเร็วมาก ความ เร็ว รอบสูง ถึง 12 X1000 รอบเลยทที เดียว

    ทำความเร็วได้ 115 km/h

  • เจี๊ยบนาโน พูดว่า:

    ไมวัดรอบ nano ราคาตํ่าสุดเท่า ไร และแพงสุดเท่าไร จะเอาไปใส่ nano เห็นเขาใส่ สวยดี แต่ไม่กล้าถามร้านแต่งรถถ้ารู้บอกมังนะครับ..ขอบคุณครับ

  • INDY~~! พูดว่า:

    รบกวนหน่อยน่ะครับ

    ผมอบากรู้ราคาดาวน์อ่ะครับ

    หรือไม่ก็ราคาซื้อสดเลยก็ได้

    พอดีผมอยากได้

  • โชติ พูดว่า:

    เดียวนี้ไม่ต้องดาวน์ก็ออกรถได้น่ะครับ…ที่สมุทรสาครมีครับศูนย์ยามาฮ่าแต่ผ่อนทีมากเหมือนกันครับ..ไม่ทราบว่าที่อื่นเป็นเหมือนกันไหมครับ…

  • ดอย พูดว่า:

    รถขับดี yamaha spark nano แต่เครื่องยนต์ร้อนเร็วมาก เมื่อเทียบ เคื่รองยนต๋ hodan และเมื่อร้อนเเล้ว รถวิ่งไม่ออก

  • เจี๊ยบนาโน พูดว่า:

    ถิํงคุณ INEY ไม่คราบว่าคุณอยากได้รุ่น อะไร มี 3รุ่น
    รุ่นดรัมเบรก-สตาร์ทเท้า
    รุ่นดิสค์เบรก-สตาร์ทเท้า
    และรุ่นดิสค์เบรก-สตาร์ทมือ
    บอกมาเดี้ยวจะบอกให้ ทั้งดาวร์ และ เงินสด

  • โอ๊ค...NANO พูดว่า:

    สุดยอดครับ..ประหยัด..แรง..เร็ว..ดี..นิ่ม..ราคาประหยัดตังค์..เทียบกับ..WAVE.ไกลกันเยอะ..ผมมีNoUVo..ผมยังเอาไปเปลี่ยนนาโนเลย….สังเกตดีๆน่ะครับคนเริ่มขับเยอะขึ้นแล้วน่ะ..

    ไปหาซื้อมาขับซ่ะ….อย่ามัวมาตกยุก

  • INDY~~! พูดว่า:

    รุ่นดิสค์เบรก – สตาร์ทเท้าหรือมือก้อได้อ่ะ

  • เจี๊ยบนาโน พูดว่า:

    รุ่นดิสคืเบรก-สตาร์ทเท้า-36,500บาท-สตาร์ทมือ-38,500บาท แต่!ไม่แน่ใจว่าที่บ้านน้องราคาเท่าไรเพราะบ้างร้านก็ขายถูก-บ้างร้านก็ขายแพง แต่ที่บ้านผมขาย-38,500บาท แต่ผมซื้อมา
    39,500พร้อมของแต่งก็ คือ มือเบรก กับ กันร้อนแคฟล้า ปลายท่อแคฟล้า แต่ต่อนนิ้คงไม่มีรุ่นของแต่งแล้วละครับ แต่ถ้าราคาไม่ตรงก็ขอโทษด้วยแล้วกันนะครับ

  • INDY~~! พูดว่า:

    แล้วราคาดาวน์อ่ะครับ

    คือผมอยากทราบราคาดาวน์

  • เจี๊ยบนาโน พูดว่า:

    ถ้า ดาวน์แพง 3,560บาท ผ่อน1ปี งวอละ 2,430
    แต่ถ้าดาวน์ถูก1,960บาท ผ่อนงวดละ1,250 แต่ราคานี่เป็นราคารุ่นสตาร์ทมือนะครับ ถ้าเป็นรุ่นดิสร์เบรก-ตาร์ทเท้าผมไม่รู้จริงๆครับผม แนะนำเก็บตังไว้ซื่อเงินสดเลยดีกว่าถูกกว่า ประหยัดตังกว่า จะได้ไม่เสียค่าดอกเบี๊ยไงครับ

  • homesick พูดว่า:

    เริ่มสนใจตอนแรกดู สกุปปี้แต่ราคาค่อนข้างแพง แต่มาดูราคาของนาโนแล้วน่าสนแรงไม่สน สนแค่ประหยัดเท่าไร มากกว่า 50 โลลิตรมั๊ยครับ ( ขับเร็วใคร ๆก็ขับได้แต่ขับช้าขับประหยัดเนี่ยยากมาก***แต่ก่อนขับ SU 1100 ***ตอนนี้ล้างมือจากวงการ )สนใจครับ
    บอกหน่อย ลุยน้ำได้ป่าว ประมาณ 50 cm

  • homesick พูดว่า:

    มีสีไรบ้างอยากอยากดูรูปครับ

  • เกาเหลาไม่จ่าย พูดว่า:

    สวยมากกกก ยอมรับ เพราะขับอยู่ และอีกอย่าง แต่งสวย (ของแต่งหายากมากกกกกก) แต่ว่าเราแต่งเปลี่ยนลายคาร์บอน *ปัดไมล์, บังแบต, แผงท่อ 2 ชิ้น, เพิ่มผ้าครอบตระกร้า, ตระกร้าใน เบรคมือชุบโครเมี่ยม* แต่งแค่นี้ ดูหรูมากกกก แต่จะหาโช๊คแต่ง หน้าหลัง + แม็คแต่ง แนวออโต้ และ กะจะผ่าท่อ แต่เกรงใจรถ (ซื้อมาใหม่ๆ 555+) แล้วก็จะพาแคร้งไปชุบ + อาร์มแต่ง พักเท้าแต่ง เบรคเท้าชุบ ชุดเปลี่ยนเกียร์แต่ง * แต่งเสร็จเมื่อไหร่จะอัพรูปให้ดู แต่ว่าตอนนี้ขอคำแนะนำหน่อยนะ ใครเห็นช่วยบอกหน่อยนะว่า ของแต่ง หาได้จากไหน (เราอยู่หาดใหญ่) 088-4448578

  • INDY~~! พูดว่า:

    ขอบคุณมากครับ

    คือว่า1960บาทนี้ออกรถได้เลยหรือป่าวอ่ัะครับ

  • เจี๊ยบนาโน พูดว่า:

    ครับเอารถไปไปได้เลยครับ

  • เจี๊ยบนาโน พูดว่า:

    ไม่ไหวหรอกคับ นํ้าแค่ 30cm เครื่องก็แทบจะดับแล้ว ถ้า50cm มีหวังเครื่องได้พังพอดี แนะนำรถวิบาก กำลังจะขายอยู่พอดีเลยคับ ฮิ ฮิ ฮิ $$$ +555

  • INDY~~! พูดว่า:

    ขอบคุณครับพี่เจี๊ยบ

  • jam พูดว่า:

    จอดทิ้งไว้ 2 วัน สตาร์ตติดยากมาก ปวดข้อเข่าเลย

  • เจี๊ยบนาโน พูดว่า:

    หย่า ว่าแต่ รถ คุณเลย รถผมก็เหมือนกัน เลิกงานที่ อู่ตอน 5 โมง ทีไร มีเหถทุกที ยิงลูกso200 แล้ว หวังว่า จะ สตาร์ตติดได้ง่าย ขนาดสตาร์ตมือ นะเนียะ

  • spark nano club พูดว่า:

    พอดีว่าสร้างหน้าคลับ spark nano club ในเฟสบุตขึ้นมา ใครว่างๆเข้าไปคุยกันในนั้นได้นะครับยินดีต้อนเราเพื่อนร่วมทางกับรถคู่ใจ spark nano club

  • T135 พูดว่า:

    ALL NEW SAPARK135 … ที่คาดว่าจะมาวางขายในไทยในปี2012ครับ ดิสหลัง สับมันส์ๆด้วย 5 เกียร์ แม็คหน้ากว้าง ยางจุ๊บเลส อินโดนีเซีย เปิดตัวในนาม Jupiter MX ก่อนบ้านเราอีก บอกว่าสวยมากๆ และคาดว่าปี 2012 ยามาฮ่า บ้านเราจะเอารุ่นนี้ มาขายครับ All NEW Spark135…. และจะใช้คำใหนต่อท้ายอันนี้ลุ้นกันครับ ลิงก์นี้ครับ http://motomalaya.net/blog/2010/11/04/2011-yamaha-jupiter-mx-135lc-5-speed-in-indonesia-launched/ ผิดพลาดประการใด ขออภัยครับ

    ปล.มาเลเซีย,ฟิลิฟปิน,เวียดนาม เปิดตัวหมดแล้ว ในชื่อที่ต่างกัน เมืองไทย สุดท้ายครับ

  • T135 พูดว่า:

    เป็นเกียรติ์อย่างมากครับถ้าได้ขี่รุ่นนี้ร่วมกับเขา rtsp://v7.cache8.c.youtube.com/CjgLENy73wIaLwlr9DV4naM1ahMYESARFEIJbXYtZ29vZ2xlSARSB3JlbGF0ZWRg1r_FwuDVtuFNDA==/0/0/0/video.3gp;connectionuid=WAP2%20trans

  • tong พูดว่า:

    ผมว่ามันก้อสวยเเต่ใจจิงอยากใด้wave-xมากกว่าเเต่ตอนซื้อไม่มีมองไปเห็นนาโนเลยลองซื้อมา
    พี่บอกว่ามันไม่มีความสวยเลย

  • tong พูดว่า:

    เเล้วทำลูกสูบสูงสุดได้กี่มิลอ๊คับ

  • T135 พูดว่า:

    อิจฉาบ้านเค้าได้ใช้รถสศยๆดีๆก่อนบ้านเราอีก rtsp://v8.cache3.c.youtube.com/CjgLENy73wIaLwk34rQixHOioBMYJCAkFEIJbXYtZ29vZ2xlSARSB3JlbGF0ZWRg1r_FwuDVtuFNDA==/0/0/0/video.3gp;interface=wifi

  • Hon chiangMai พูดว่า:

    spark nano เครื่อง โครตเงียบ + โครตอืด วิ่ง สุดๆ ได้เเค่105 เครื่อง wave 110i เน้นประหยัด เเฝงด้วยความเร็ว (ขึ้นอยู่กับการใช้เกียร์ ) วิ่งในเมือง nano ชนะ วิ่งยาวๆ wave 110i ชนะ ขาด

  • โชติ พูดว่า:

    ผมก็ใช้ขับทางไกลอยู่น่ะครับ…ผมว่านาโนถึ่งจะวิ่งยาวๆ เวฟ 110ไอก็ตามไม่ทันน่ะครับลองมาหลายคันแล้วครับ

  • nitlor พูดว่า:

    ผมไช้มาสามสี่เดือนแล้วคับประหยัดนํ้ามันสู้เวฟไม่ได้นะ กินนํ้ามันมากกว่าเยอะ แต่สมรรถนะของรถการขี่สมบุกสมบัน ผมว่าดีกว่าเวฟเยอะคับ บ้านผมมีเวฟกับเจ้านาโนนี่แหละ เจ้านาโนจะไม่ค่อยได้จอดหรอกแย่งกันขี่เลย ถ้าจะเอาประหยัดจริงๆ แนะนำเวฟตัวไหม่ดีกว่าคับ

  • คนไท พูดว่า:

    สนุกดีครับ

  • นิรนาม พูดว่า:

    เครื่อง OK แต่รูปร่างไม่สวย ก้อแต่งเอาดิ 5555 จาก เอก้าคุง

  • ??? พูดว่า:

    ลองขับแล้วสมกับเป็นรถครอบครัวจริงๆ นุ่มนวลกับทุกสภาพถนน คล่องตัวดีเข้าโค้งดีมาก แถมประหยัดน้ำมันด้วย

  • เจ๋ง พูดว่า:

    ผมใช้ นูโว MX อยู่และก็ชื่นชอบ ยามาฮ่ามาโดยตลอดเลยแต่ไม่เข้าใจว่าทำไมทำรถ
    สู้ค่ายอื่นไม่ได้(การดีไซร์) โดยส่วนตัว ผมมีรถทั้งฮอนด้าและยามาฮ่าแต่ผมชอบยามาฮ่าเพราะเครื่องดี
    ทนไม่จุกจิกแต่กินน้ำมันมากกว่าฮอนด้าหน่อยหนึ่ง ยามาฮ่าพวกโอโต้ผมว่าคนใช้งานสูสีกับฮอนด้า แต่ตัวมีเกียร์ที่ใช้โซ้ทำไมไม่ทำออกมาสู้กันบ้าง spark 135 ผมว่าก้โอเคน่ะ แต่ spark nano 110i มันไม่เข้าตาผมเลย สรุปที่ผมอยากให้ ยามาฮ่าออกมาสำรวจความต้องการของคนใช้บ้างว่าต้องการแบบไหนไม่ใช่เอารถตัวเก่ามาใส่เสื่้อใหม่แล้วออกมาขายถ้ายามามฮ่ายังทำรถแบบนี้ผมคิดว่า ฮอนด้ากินขาดครับ ผมคิดว่ายังมีคนคิดแบบผมอีกมาก ถ้ายามาฮ่ามีผู้บริหารงานแบบนี้มีแต่จ๊ะล้าหลัง ลองไปดูรถที่เพื่อนบ้านเราบ้างไม่ว่า จะอินโดนีเซีย มาเลเซีย และเวียดนาม เข้าออกแบบรถได้สวยงาม คนไทยก็มีเงินน่ะครับไม่ต้องทำรถถูกหลอกขอแค่ทำออกมาดีสมราคาแค่นี้ผมคิดว่า ยามาฮ่าครองใจคนไทยอีกนาน(คนรักรถยามาฮ่าครับ) ผมอาจพูดแรงไปนิดแต่ลองเอาไปคิดน่ะครับ

  • น้องฟ้า พูดว่า:

    ก็สวย

  • เวทแมน พูดว่า:

    ผมใช้ ซูซูกิ นิว สแมช 2011 การตลาดค่ายนี้ดู่ จะน้อย หรือดูแย่มาก สำหรับผู้ที่ใช้รถซูซูกิ อยากให้ผู้บริหาร ทบทวน ทำการบ้านให้มากกว่านี้ สำหรับ ตัวรถถือว่า OK.สวย ประหยัด ตาม โฆษณา ทุกวันนี้ ยังพอใจกับรูปทรงของมัน และ ความเร็ว ต้น หรือปลาย เดิมๆ ที่ 120 สวน เวฟ ไอ กระจาย

  • nitlor พูดว่า:

    นาโนกินนํ้ามันกว่าเวฟเยอะคับ เวฟหัวฉีดประหยัดกว่าเยอะเลยอ่ะ บ้านผมมีเวฟกับนาโน คัยกะลังมองหารถไหม่ขี่อยู่ อย่าเล่นนาโนเลยคับ เตือนด้วยความหวังดี เด๋วจะผิดหวังเหมือนผมน๊า

  • ??? พูดว่า:

    รถอย่างเวฟหัวฉีดหรือรถหัวฉีดทั่วไป ถ้าใช้ไประยะหนึ่งแล้วแบตเตอรี่เสี่ยม(ไม่มีไฟ)จะสามารถสตาร์ทรถได้ไหมครับ (ไม่เคยใช้รถหัวฉีด)

  • โชติ พูดว่า:

    แล้วตอนที่น้ำท่วมระหว่างเวฟหัวฉีดกับนาโนตอนไปหาช่างข้างทางรุ่นไหนจะจุกจิกกว่ากันล่ะครับ
    ช่างจะปวดหัวกับรุ่นไหนมากกว่าแล้วจะรู้ครับว่ารุ่นไหนผิดหวังถ้าเจอกับสภาพตอนที่ท่วมครับสำหรับผมเอานาโนครับกินน้ำมันไม่ต่างกันเท่าไหร่หรอกครับที่บ้านก็มีทั้ง 2 ยี่ห้อเหมือนกันครับ

  • ตั๊ก พูดว่า:

    สวยดี แล้วแต่คนชอบ เช้านี้ผมก็ไปซื้อมา 1 คัน น้ำเงินขาว ใครไม่ชอบก็อย่ากิน

  • เจี๊ยบนาโน พูดว่า:

    แถว แถว กรุงเทพมีร้านไหนเขารับทำสติ๊กเกอร์สะท้อนแสงมัง จะเอามาติดเรียวก้าrk250เล่มรุนใหญ่
    บ้าง มันกว่านาโน เยอะแต่ก็ชอบนาโนอยู่ รบกวนถามให้หน่อยนะครับ ขอบคุณคับ

  • ss พูดว่า:

    อยากติดล้อแมกให้นาโน จะเอายี่ห้ออะไรดีถึงจะเหมาะครับ

  • เจี๊ยบนาโน พูดว่า:

    โยโก เลยน้อง แพง แต่ทนทาน คุ้มเงิน ที่จ่ายไปคับ ,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,

  • ยามาฮ่า เท่านั้น พูดว่า:

    ตกลง นาโน ต้องเป็นของเรา แต่ยังขับไม่เป็น รีบซื้อก่อนเดี๋ยวแพง

  • ผมติดไฟสี ใส่รถเต็มเลยยยยยย สวยยย

  • นาโนอิ โซระ อาโออิ พูดว่า:

    wave 110i แนวแว๊นครับ
    nano 110 ถึกกว่าใครชอบถึกๆต้อง nano

  • XLR-BAJA250 พูดว่า:

    วันนี้ไปซื้อมาแล้วอ่ะคับ รวมจดทะเบียน พ.ร.บ. 39000 บาทถ้วน สีแดงสด….สวยงาม ขี่แล้วประทับใจมากๆ
    ดูเปนรถง่ายๆ แรงดีเร่งได้ทันใจมั่กๆ จัดมาพาแฟนเที่ยวซะหน่อย ว่าจะหยุดขี่ฟิลาโน่สักพักสงสารมันเจ้าเตี้ย คริๆๆ …

  • nattnano พูดว่า:

    ผมได้ทดสอบการกินน้ำมันสปาร์นาโน เชื่อหรือไม่ น้ำมัน1ลิตร วิ่งได้สูงสุด70.8 กม/ลิตร ความเร็วการทดสอบ50-60กม./ชม.ลองทั้งหมด4รอบ รอบแรกทางตรงได้70.8 กม/ลิตร รอบสองทางตรงได้67.6กม/ลิตร รอบสามทางตรงได้65.2กม/ลิตร (ปล.รอบแรกทดสอบตอนเช้าไม่มีแดดก็เลยประหยัดมาก) รอบสี่ขับในเมืองชมชนแออัีด มีเลี้ยว ผ่อน เบรค ติดไฟแดง ความเร็วไม่คงที่40-60ได้64กม/ลิตร วิธีทดสอบผมไม่เหมือนใครคือเอาน้ำมัีนใส่ขวด ขวดละ1ลิตรเป๊ะๆไม่ขาดไม่เกินจำนวน5ขวดติดรถไปด้วยเวลาทดสอบ ขับจนน้ำมันหมดเครื่องดับ แล้วเติมน้ำมันลงไป1ขวดจดเลขไมล์ไว้ ขับไปจนเครื่องดับนำเลขไมค์มาลบกัน ส่วนท่านที่ว่านาโนกินกว่าเวฟiนั้นทดลองยังไงหรือว่าแค่ประมาณเอา ส่วนเวฟ110iได้57กม/ลิตรเวฟ125iได้62กม/ลิตรใช้จริงไม่รู้ถึงรึปล่าว ถ้าไม่ได้ลองจริงก็อย่าพูดคนอื่นเข้าใจผิด ระยะ1000กม.แรกอาจจะกินน้ำมันและอืดบ้าง ถ้าผ่าน1500-2000กม.แล้วรับรองทั้งแรงทั้งประหยัด กล้าเอาหัวเป็นประกัน รถผมเป็นรุ่นใหม่ ม.ค2012 พูดจริง
    ใช้งานจริงบนถนนจริง

  • โชติ พูดว่า:

    จริงอย่างที่คุณ nattnano ครับนาโนประหยัดจริงไม่ลองไม่รู้ครับผมก็ใช้อยู่ทุกวันครับตอนนี้เอาออกทริปมาหลายครั้งแล้วยมรับเลยครับว่าดีทั้งในเมืองและนอกเมืองครับในกลุ่มมอไชค์ยังชมเลยครับที่ขับรถรุ่นอื่น

  • nattnano พูดว่า:

    ผมก็มีรถสองคันครับ ให้แฟนผมขับคลิก110ไอ ส่วนผมขับนาโน ไมล์ของนาโนนั้นอ่อนกว่าGPSนิดหน่อยครับ เช่น นาโน60 GPS 55 ส่วนระยะทางก็ต่าง0.5กม.ครับ ส่วนคลิก110iนั้นขึ้น60 GPSขึ้น50 ระยะทางก็ต่างกับGPS1กม. ผมมีGPS Garmin nuviครับติดรถไว้ตลอด(กลัวหลง) ซึ่งได้มาตรฐานแม่นยำที่สุดในโลก ส่วนX-1, Spark x, Spark nano ทั้งสามรุ่นนั้นเครื่องเดียวกันแต่ต่างกันที่คาร์บูคนละรุ่นครับ X-1คาร์บูจะจ่ายน้ำมันมากกว่ารอบเครื่องถึงได้เร็วและแรงกว่าสปาร์ครุ่นอื่นรองลงมาคือSpark xก็จ่ายน้อยลงอีกนิดหน่อยทำความเร็วได้สูงสุด120-125กม./ชม.ส่วนSpark nanoเน้นประหยัดน้ำมันจึงทำความเร็วได้น้อยกว่ารุ่นอื่น ถ้าอยากแรงเร็วเปลี่ยนคาร์บูX-1มาใส่เปลี่ยนกล่องไฟใหม่รับรองไม่ต่ำกว่า140 ผมก็อยากออกทริปเหมือนกันแต่ติดเรื่องงานหยุดเฉพราะวันอาทิตย์ ท่านใดอยากจะถามหรืออยากเป็นเพื่อนแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับสปาร์นาโนก็เมล์มาได้ครับ natt.2010@hotmail.com
    http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=UH-qnoHfPQY

  • XLR-BAJA250CC พูดว่า:

    อย่าเชียร์มากคับเด๋วยามาฮ่าขึ้นราคา….ขอบอกแค่ว่ามันใช้ดีมากๆเลยประทับใจสุดๆ แค่นี้นะ กิกิกิ

  • โชติ พูดว่า:

    ยังงัยก็อย่าขึ้นราคาน่ะกันน่ะครับทางยามาฮ่า จะได้มีคนซื้อรถของท่านไปอีกมากน่ะครับ!!!! หุหุหุ…..

  • ของผมซื้อมา ตอนนี้ วิ่งได้ 26000 แล้วครับ มันมีปัญหาตลอดเลยจนถึง 20000โล ครับ ปัญหาของผมนะครับ 1 กินน้ำมันผิดปกติ 2วิ่งกินขวา 3 เครื่องสั่น 4 วิ่งแล้วดับเอง 5 ดุมล้อมีปัญหา ข้อนี้ยังไม่หาย 6 วิ่งความเร็ว 80 เครื่องสั่นและหอนมากยังไม่หาย ทางยามาห้า นำรถเข้าไปซ่อมที่สำนกงานใหญ่ เปลี่ยน ชุดสื้อสูป ลูกสูป แหวน มาให้ แต่ก็เหมือนเดิมแลกประมาณ1000-2000 แลกที่เปลี่ยนมาก็ ดีครับหมดระยะที่บอกไปเหมือนเดิมครับทำใจแล้วครับ แต่ต้องชมพนักงานที่เช็คครับบริการดีมากครับ

  • ultrapom พูดว่า:

    ผมใช้มา2ปีกว่า วิ่งไปแล้ว 78000 กม.ปัญหามีอยู่ว่า 1.เติมน้ำมัน 100 บาท จะวิ่งได้แค่ 80กม. 2.ขณะที่ขี่อยู่เวลาเบาเครื่องหรือผ่อนคันเร่งรถจะดับทันที เป็นทุกวันเลย มีวิธีแก้ไขมั๊ยครับ

  • moo พูดว่า:

    ผมซื้อ นาโน 2012 มา ลองอัดดู วิ่งได้ 100 เดียว สุดๆแล้ว

  • wasan พูดว่า:

    ไม่รู้ แต่เขาว่า สปาร์ค เวลาเจอน้ำมันไม่ดีแล้วยังพอล้างคาบูได้ แต่เวฟนี่ต้องเปลี่ยน เลยเชื่อเขา..ซื้อเลย อีกตัวที่ชอบคือ บังลมหน้า เวลาน้ำพัดก้อไม่สาด เพราะขี่รถ กะเทยมาก่อนเลยเซ็ง รถมีคลัช หรือ 2จังหวะนี่ ไม่ได้เลย จุกจิก คลัชขาด น้ำมันสองที ตะกร้าไม่มี จอดก้อต้องบีบคลัช ดิสก์เบรคก้อไม่เอา น้ำมันเบรคเอย ไล่ลมเอย ต้องดรัมครับ พ.ศ.นี้ ต้องดรัมเท่านั้น แวร๊งส์

  • wasan พูดว่า:

    อย่าลืมแถมกะต้าข่อยเด้อ

  • เอก พูดว่า:

    เพิ่งซื้อมาเหมือนกันครับ สีแดงสตาร์ทมือ+เท้า ราคารวมพรบ.ทะเบียน 37800 บาท สงวนวงษ์ โคราช สิบสีมาแพงมากขอบอก ได้แถมเพิ่มเป็นตระกร้า กับกันรอยครับ

  • nine29 พูดว่า:

    จอดทิ้งไว้1-2 วันสตาร์ตติดยากที่สุดเลย โมโหสุดๆ

  • นิรนาม พูดว่า:

    ดีแต่งก็สวย

  • pp พูดว่า:

    ผมพึ่งซื้อ นาโน มาวันนี้เหมือนกัน สีน้ำตาลขาว แต่ผมว่ามันออกทองๆสวยดี ซื้อมาก้อลองอัดดูเลยนะ ระยะทางประมาณ40ก.ม. วิ่งได้100 เดียว แต่ถ้ามอบวิ่งได้ 120 ออกจากร้านผมก้อเอาไปลองดูเลย แต่ก็ซื้อคิดว่าไม่แพงนะ 39,000 บาท ไม่รวมตระกร้าและกันลาย ซื้อใส่เอง ตอนที่ซื้อมาไมล์กิโลยังไม่ขึ้นเลยหรือว่า ต้องขี่ให้ไมล์มันขึ้นเยอะๆก่อนหรือเปล่าวความเร็วมันถึงเพิ่ม แต่ว่ารอบไม่ตกเลยนะ ไปกลับ ร้อยกว่าโล เข้าโค้งทรงตัวดีมากเลย แต่ผมว่าทำไมมันว่ิงได้แค่นี้ เองหรือเปล่าวครับ ถือว่าใช้ได้นะ การทรงตัวดีมากเข้าโค้งไม่สบัดเหมือน เคลื่อน110i เพราะที่บ้านมีทั้งสองรุ่น ช่วยแนะนำที ว่าถ้ารถเดิมๆมันวิ่งได้แค่นี้จริงๆเหรอครับ เพิ่งออกมาผมก้อลองเลย ขับจาก อ.ขลุง จันทบุรี ไปตราด
    แล้วก้อวิ่งกลับ ดีหมดทุกอย่าง แต่ว่า มันเกี่ยวกันไหมรถใหม่มันก็เลยวิ่งขึ้นได้แค่นี้ก่อนครับ ขอผู้รู้อธิบายด้วยนะ ขอบคุณมากครับ

  • suwannee พูดว่า:

    ซื้อมาทีแรกก้อไม่ชอบเหมือนนกัน แต่เมื่อได้แต่งดู
    แล้วก้อสวยดีนะ

  • crazyrock พูดว่า:

    ซื้อมา2012วิ่งได้110เอง

  • sparkman พูดว่า:

    ซื้อมาเดือนกว่าแล้วครับรุ่น top เลยครับพรึ่งวิ่งได้ 785 กิโลลองจดเลขไมล์ได้ 40 กิโลลิตรน้อยไปหน่อยอาจจะเป็นเพราะยังไม่พัน 1000กิโลวิ่งดีไม่มีปัญหาเครื่องแน่นไม่สั่นแบบ wave 110 เด่วพ้น 1000 กิโลจะมาเล่าให้ฟังใหม่ครับ

  • กอล์ฟ-กระทุ่มแบน พูดว่า:

    อ่า….ซื้อมาวิ่งได้สองอาทิตย์แล้วครับ นิ่มดีครับ โดดเนินซะหลายทีรถก็ยังแน่น
    น้ำมันที่เช็คดู ราว57-60/ลิตร ในความเร็วไม่เกิน 80 Km/h ไปธุระที่ต่างจังหวัดจอด
    ทิ้งไว้ประมาณ 3 วัน กลับมาคว้าแฮนด์สตาร์ทเท้าทีเดียวติดแหล่มมาก ระบบไฟทำงานดี-
    มากครับ ทำงานประสานกับระบบเครื่องได้ดี ตอนนี้ไมล์วิ่งไป 300 กว่ากิโล เท่าที่ดู
    ก็ยังไม่มีปัญหาอะไรนะครับ

  • คนหล่ายดอย พูดว่า:

    เราได้ฤกษ์ถอยนาโนหัวฉีดออกมาอีกคันแล้วล่ะ….คันเก่าอยู่ที่ 26,000 กม.แล้ว เปลี่ยนแค่โซ่,สเตอร์หน้าหลังแล้วก็ยาง อายุ 3 ปี แล้ว ทั่วภาคเหนือจะขาดก็แต่..แม่ฮ่องสอนเท่านั้น น้ำหนักเรา 85 กก.ทางตรงก็ยืนที่ 110 ขึ้นดอยสุด ๆ เกียร์ 3 ยาว ๆ กำลังไม่มีตกความเร็วอยู่ที่ 70-80 กม./ชม.น้ำมันจิ๊บ ๆ ใช้แก้สโซฮอล์ 91 เฉลี่ย 40 กม./ลิตร ไป-กลับ แพร่-น่าน 135 โล.หมดตังค์ไม่ถึง 200 บ.เลย(แก๊สโซฮอล์ 91 ลิตรล่ะ 35 บาท) 105 ของเรายังอยู๋แต่เป็นซุปเปอร์คัฟไว้ขี่เล่นบนดอยแรดเหมือนเดิม ไฟสว่าง เราเปลี่ยนยางหน้า/หลังคนล่ะเบอร์ เดิม 2.25/2.50 ขอบ 17 เราเปลี่ยนเป็น 2.50/2.75 เราตัวโต เลยใส่ยางกึ่งวิบาก ยางติดรถชอบกัดยางทำให้รั่วบ่อย ๆ รถนิ่มบังคับง่าย ไม่รู้จะบอกว่าไงถึงความแรงและประหยัด แข็งแกร่ง ไม่มีปัญหาจุ๊กจิกกวนใจ ลองใช้ดูเองเหอะ…..

  • เหอๆ พูดว่า:

    ผมใช้ นาโนอยู่คับ ก็ดีนะแรงดี ถ้าจะเอาไปเทียบกับฮอดด้าจะเปรียบให้ดูนิดๆ หน่อยๆ
    ด้านรูปทรง ผมว่านาโนสู้ฮอนด้าไม่ได้คับ ฮอดด้าดีไซด์ดีกว่า
    ด้านประหยัด ผมก็ว่าฮอนด้าดีกว่าเพราะว่าเป็นหัวฉีด แต่นาโนเป็นคาบูเรเตอร์
    ด้านความเร็ว ผมว่านาโนกินขาดกว่าเวฟ 125 อีก เพราะเวฟดีด้านประหยัดจะมาแรงได้ไงถูกปะ
    ด้านความคงทนของเครื่อง ผมว่านาโนดีกว่าครับเพราะมันเป็นระบบรถรุ่นเก่าที่ใช้กันสิบยี่สิบปีก็แรงคงเดิมยิ่งเก่ายิ่งกินน้ำมัน
    ด้านระบบรอบเกียร์ ฮอนด้าเวฟรอบเครื่องมันอื้อ ลากไม่ได้ยาว ลากยาวเครื่องพัง แต่นาโนระบบเก่าคาบู ลากได้จนกว่าสภาพเครื่องไม่ให้อะ แรงปลายครับขอบอก เครื่องเดิมได้120 จริงๆ แต่ถ้าเป็นเวฟนะหึๆ 70 80 ก็สั่นละ
    ปล จากประสบการณ์จริง เวฟของแฟน แต่นาโนของผม ลองแล้วคนละเรื่อง เวฟนะประหยัด ไม่แรง สวย
    แต่นาโน ไม่สวย แรง ซดน้ำมัน ฟันต้นไม้คับ

  • crazyrock พูดว่า:

    spark nano หาอะไหล่แต่งยากมากๆ

  • sparkman พูดว่า:

    กลับมาคอมเม้มอีกครั้ง spark nano ที่ผมใช้อยู่วิ่งเร็วประมาณ 80 กม. อัตรากินน้ำมันประมาณ 46 กิโลลิตรใช้แก๊ซโซฮอล 95 วิ่งเร็วเต็มที่ได้ 100 กิโลเมตรใช้งานดีไม่มีปัญหาสตาร์ติดง่ายทรงตัวดีคล่องตัวไม่ส่ายไปมา

  • หนุปุ พูดว่า:

    กะลังตัดสินจัยเหมือนกันว่าจะออกนาโนหรือเวฟดี………

  • crazyrock พูดว่า:

    เคยเอาspark nanoแข่งกับwave110ของเพื่อน waveนำแต่nanoได้ปลาย

  • wich พูดว่า:

    ใช้มา3 ปีแล้ว 5 หมื่นกว่าโลแล้ว แปลี่ยนยางไป 3 รอบ ถ่ายน้ำมัน ทุก 3 พัน ตอนนี้ สเตอร์เริ่มหมด กะลังจะเปลี่ยน เปลี่ยนหลอดไฟหน้าหลังมา 2 หน ล้มมา 2 ที รถหน้าเบรกกะทันหัน กะ เก๋งกลับรถมักง่ายไม่ดูรถหลัง
    สุดท้าย เดินเบาแล้วดับ ก็เลยไปจูน อากาศกะน้ำมันที่คาบูฯ ก็ โอเค รัก นาโน นะ

  • crazyrock พูดว่า:

    นาโนไหลปลายๆวิ่งดีมาก

  • คนหล่ายดอย พูดว่า:

    หวัดดีครับ….คนรักนาโน หลังจากที่ถอยนาโนหัวฉีดออกมาก็ชวนแฟนไปแม่ฮ่องสอน เติมน้ำมันอย่างเดียวเรื่องจุกจิกกวนใจไม่มี เราไปกันทั้งครอบครัว เรา แฟน และลูก ๆ อีก 3 หนุกหนานมาก เราไปกับ 105 ตัวเก่า แฟนนาโนตัวแรก ลูกขับนาโนตัวใหม่ สลับกันซ้อน 2 ขึ้นดอยยาว ๆ ไม่ทิ้งกันเลย ความเร็วยืนพื้น 110 เปิดเทอมลุกสาวขอ TTX จะได้ลุยกัน ขอบคุณยามาฮ่านะ ไม่ขอบอกนะว่า ของดีจริงต้องลอง…..

  • crazyrock พูดว่า:

    เปิดกรองเลยๆวิ่งดีเสียงเพราะ

  • โซ พูดว่า:

    คำก็ไม่สวยสองคำก็ไม่สวย ลองเเต่งดูสิค้อตเท่ อีกอย่างเเรงสุดๆ ยามาฮ่าเดิมๆไม่เเต่งก๊เเรงยุเเล้ว ดูอย่างอย่างยามาฮ่าเบล100รูปทรงโบรานเเต่รองขับเเล้วบิดนิดเดียวพุ่งอะ

  • บอย พูดว่า:

    แล้วแต่ความพอใจของคนอาจจะดีพอๆกัน การที่มีรถมาให้เลือกจะได้ไม่มีการผูกขาด บางที่ฮอนดาขายดีแต่บริการลูกค้าไม่ดีก็จะมีผลในการตัดสินใจการซื้อของลูกค้า

  • sparkman พูดว่า:

    ยามาฮ่าดีอยู่แล้วแต่ดีถูกใจคนซื้อเหรอเปล่าเท่านั้นเอง

  • นิรนาม พูดว่า:

    นาโน110ccขอบอกน๊ะแรงกว่าประหยัดกว่าเวฟมากแต่ไอ้คนที่ไช้แต่ฮอนด้ามันไม่ยอมรับ……….นะซิ

  • นิรนาม พูดว่า:

    ไช้ยามาฮ่ามาหลายรู่นตั่งแต่2จังหวะยัน4จังหวะเป็นรถดีมีมาตราฐานแต่ฮอนด้าตามหลังยามาฮาตลอดบางรุ้นของฮอนด้าโกงccอีกตะหาก

  • นิรนาม พูดว่า:

    ไช้นาโน110ไหลปลายไม่หมอบ110หมอบติดแฮน120กว่าๆสบายเจอกับเวฟ125สบายๆๆ

  • นิรนาม พูดว่า:

    มี มอก ไหม

  • กานต์ พูดว่า:

    ผมก็ขี่นะ ชอบอยู่แต่ไม่ชอบตรงสตาร์ทเท้านี้แหละ มันไปโดนพักเท้าหลังตลอดเลยครับ เป็นมาตั้งแต่ Fresh2 แล้วครับ yamaha ต้องแก้ไขด้วยนะครับ ไม่งั้นผมจะไปคบกับ Honda นะ

  • ผู้ใช้ yamaha x1 พูดว่า:

    yamaha x1 แรงกว่า เร็วกว่า

  • nattnano พูดว่า:

    ถอยมาได้เกือบปีแลัวspark115i นาโนดีอยู่แลัว ตัวใหม่ยิ่งดีกว่าอีก

  • ธนาพงศ์ พูดว่า:

    ใช้สปาร์ค115i ไมล์8000กว่า มีอาการสตาร์ทมือไม่ติด หน้าปัดโชว์ไฟengineขึ้น สตาร์ทเท้าใช้ได้อาการเหมือนแบตเตอรี่เสื่อมเหมือนฮอนด้าคลิก แต่ไม่แน่ใจเพราะเลขไมล์ยังน้อยมากเมื่อเทียบกับคลิก อยากขอคำแนะนำหน่อยครับ

  • นิรนาม พูดว่า:

    ก็

  • นิรนาม พูดว่า:

    ผมว่านาโนก็ดีนะ แรงประยัดน้ำมันผมวิ่งได้140แน่ะเปลี่ยนแค่สเตอร์กับคอท่อเองออกตัวยกแรงดีวิ่ง60ยังยกหน้าได้เลย แต่น่าจะทำรุ่นคลัชมือนะผมจะซื้อคนแรกเลย

Leave a Reply

Your email address will not be published.